Một cán bộ Thanh tra Chính phủ vét sạch tiền của mẹ liệt sĩ - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Một cán bộ Thanh tra Chính phủ vét sạch tiền của mẹ liệt sĩ


Thấy mẹ liệt sĩ già yếu (sinh năm 1928) bị người khác tranh chấp đất, cán bộ Thanh tra Chính phủ yêu cầu gia đình mẹ phải nộp rất nhiều tiền để giúp đỡ. Sau khi gia đình mẹ chi hơn 400 triệu đồng cho cán bộ thì tòa đưa vụ án ra xét xử. Điều bất ngờ là mảnh đất mẹ sử dụng đã 60 năm bị tòa xử giao cho một đại gia chưa từng canh tác trên đất.

Mẹ Lê Thị Tích bên mảnh đất gia đình ở ổn định 60 năm nay.

Theo hồ sơ, khoảng năm 1957, vợ chồng bà Lê Thị Tích khai hoang một miếng đất ở Hồ Tràm (xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu) để trồng trọt, chăn nuôi. Chồng bà Tích mất sớm, con trai của bà tham gia cách mạng và hy sinh trước 1975.

Thấy gia đình người hàng xóm là bà Huỳnh Thị Ý quá khó khăn nên bà Tích và các con gái viết giấy cho mượn một phần đất để trồng lúa và khoai sống qua ngày. Đến năm 1984 thì bà Ý qua đời, ông Trần Tấn Định là cháu bà Ý tiếp tục canh tác.

Năm 1992, ông Định viết giấy tay bán đất cho một người tên Tuyết. Bà Tuyết tiếp tục sang tay cho ông Tăng Minh Hòa (ông Hòa sinh năm 1965, khi bà Tích khai hoang thì ông chỉ mới 2 tuổi).

Phát hiện đất bị sang tay, gia đình bà Tích đòi lại. Năm 1994, chính quyền địa phương yêu cầu các bên chờ chính quyền giải quyết. Đến năm 1998, khi đất vẫn đang tranh chấp thì UBND huyện Xuyên Mộc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho ông Hòa.

Trong khi Giấy chứng nhận QSDĐ thuộc về ông Hòa thì toàn bộ diện tích đất (khoảng 1,4 ha) vẫn do gia đình mẹ Tích canh tác và cất nhiều nhà ở. Mẹ đội đơn khiếu nại khắp nơi, Trung ương nhiều lần chỉ đạo giải quyết nhưng về đến địa phương thì Giấy chứng nhận QSDĐ vẫn của ông Hòa còn đất thì của gia đình mẹ.

Khiếu nại tận Hà Nội, bà Tích được giới thiệu một cán bộ Thanh tra Chính phủ tên Hoàng Đức Cần. Đầu năm 2016, ông Hoàng Đức Cần yêu cầu gia đình bà Tích nộp 15.000USD. Anh Nguyễn Xuân An (cháu ngoại bà Tích) ra trụ sở Thanh tra Chính phủ và vào phòng làm việc để nộp. Quá trình nộp tiền, anh An có quay phim, ghi âm lại.

Đến ngày 2/2/2016 (cận Tết nguyên đán) ông Cần đưa số tài khoản ở ngân hàng BIDV và yêu cầu gia đình bà Tích phải nộp 50 triệu đồng. Đến ngày 6/7/2016, ông Cần lại yêu cầu nộp tiếp 30 triệu đồng.

Một trong nhiều giấy chuyển tiền cho một cán bộ Thanh tra Chính phủ

Ngày 14/12/2017 TAND huyện Xuyên Mộc đưa vụ án ra xét xử. Và cả gia đình bà Tích bất ngờ khi tòa tuyên cả gia đình bà phải dở hết nhà cửa giao đất cho ông Tăng Minh Hòa, rồi đi đâu thì đi. Quá đau khổ, gia đình bà Tích gọi cho cán bộ Hoàng Đức Cần thì ông này tránh né.

Trao đổi với phóng viên Làng Mới, bà Tích chỉ biết trào nước mắt và nói, năm nay mẹ đã hơn 90 tuổi, không biết phải đi tìm công lý ở phương trời nào khi mà toàn bộ đất đai ở ổn định 60 năm nay bị buộc giao cho người khác, còn toàn bộ tài sản của con cháu thì đã bán hết và nộp cho cán bộ Thanh tra Chính phủ.


Trần Kha
Làng Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad