Ai đã làm lộ tin Trương Duy Nhất trốn sang Thái Lan? (Kỳ 2) - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Ai đã làm lộ tin Trương Duy Nhất trốn sang Thái Lan? (Kỳ 2)


Trương Duy Nhất mất tích ở Thái Lan: Chim mồi gài bẫy Trương Duy Nhất là ai?
Trương Duy Nhất mất tích ở Thái Lan: Chim mồi gài bẫy Trương Duy Nhất là ai?

1. Nhân dạng nhóm 5 người

Ở bài phóng sự kỳ trước, chúng tôi đã nói sơ qua về nhóm 5 người tham gia vào vụ tổ chức đưa Trương Duy Nhất vượt biên sang Thái Lan.

Nhân dạng của nhóm 5 người này chúng tôi đã điều tra kỹ lưỡng. Tuy nhiên, dựa trên vai trò và lợi ích của những người có liên quan, bài này sẽ chỉ tập trung đề cập đến 2 nhân vật là Bạch Hồng Quyền và Người Buôn Gió tức Bùi Thanh Hiếu.

3 nhân vật còn lại, trong đó có một phụ nữ trung tuổi chuyên lo chuyện ăn ở, đưa đón Người Buôn Gió mỗi khi sang Thái Lan, chúng tôi sẽ bàn sau.

Lúc đầu lập nhóm, cả 5 người thống nhất phi vụ đưa Trương Duy Nhất bỏ trốn là tuyệt mật và không được tiết lộ ra bên ngoài. Tuy nhiên, vụ việc vẫn bị rò rỉ vì một lý do ít ai ngờ.

Bạch Hồng Quyền không biết tiếng Thái, phải nhờ qua một trung gian người Việt liên lạc với đường dây đưa người vượt biên. Người trung gian sợ đưa nhầm tội phạm (cướp của giết người hay hiếp dâm) nên đã tra hỏi rất kỹ, buộc BHQ phải trả lời tỉ mỉ, quên luôn lời dặn cần phải giữ bí mật.

Khi Trương Duy Nhất chưa sang đến biên giới Thái Lan, tin đồn về phi vụ bỏ trốn của ông ta đã râm ran trong cộng đồng tị nạn. Đầy rẫy những kẻ nằm vùng trà trộn ở đó!

2. Ai làm lộ số điện thoại Trương Duy Nhất?

Ngày 25 tháng 1, Bạch Hồng Quyền dẫn Trương Duy Nhất đến trụ sở Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc để điền đơn đăng ký.

Đặc tình cộng sản biết trước điều này nên đã phục sẵn và theo Nhất về tận khách sạn.

Khách sạn của Nhất có camera CCTV bật 24/24, ra vào đều phải có thẻ an ninh. Nó cũng nằm trong khu dân cư đông người qua lại. Một cuộc bắt cóc, cho dù là có bắt hợp pháp đi chăng nữa sẽ vẫn để lại chứng cứ.

Muốn bắt Nhất, bọn đặc tình cộng sản là phải lừa được “con mồi” rời khỏi nơi trú ẩn. Muốn bẫy được Nhất thì phải liên lạc được với anh ta. Muốn liên lạc được thì cần phải có số điện thoại, đây là phương án khả dĩ nhất.

Số phôn của Nhất là sim rác, được bán trao tay ở biên giới Thái - Miên, đã được kích hoạt bằng tên ảo. Trong trường hợp cảnh sát Thái nếu có nhúng tay thì cũng không thể xác định Trương Duy Nhất dùng số nào.

Đây mới là mấu chốt của toàn bộ vụ án: Chỉ có duy nhất 2 người BIẾT số điện thoại Thái Lan của Trương Duy Nhất, đó là Bạch Hồng Quyền và Người Buôn Gió. Ngoài 2 người này, Nhất tuyệt nhiên không cho ai số phone của mình.

Vẫn có người thứ 3 biết số phone của Nhất và đã gọi đến. Người gọi là một chim mồi của cộng sản. Vì sao y/thị có số điện thoại của Nhất thì chỉ có Người Buôn Gió hoặc Bạch Hồng Quyền là biết.

Sáng ngày 26 tháng 1, Trương Duy Nhất rời khỏi khách sạn từ rất sớm để đi gặp chim mồi cộng sản. Sau đó không ai còn thấy Nhất!

Theo chúng tôi, chim mồi có quen biết với cả Người Buôn Gió lẫn Bạch Hồng Quyền. Vì chỉ có như vậy thì Trương Duy Nhất mới không nghi ngờ về việc số điện thoại bị lộ, dẫn đến kết cục là rơi vào bẫy điệu hổ ly sơn của y/thị.

Bạch Hồng Quyền và Người Buôn Gió cần khai thật là họ đã để lộ số điện thoại của Nhất cho ai thì sẽ bị lòi ra nhân dạng của tên chim mồi, vì cộng đồng tị nạn tại Thái Lan rất nhỏ.

3. Manh mối mới từ hiện trường

Sau khi đọc bài báo trên BBC kể lại những ngày Trương Duy Nhất ở Thái Lan, chúng tôi đã đến khách sạn này để thực hiện cuộc điều tra, qua đó ghi nhận một số thông tin sơ bộ như sau:

Thứ nhất, khách sạn này ở cùng soi (phố) với nhà Bạch Hồng Quyền, có thể đi bộ. Nếu quả có chuyện bắt cóc thì vì sao những kẻ bắt cóc (Tổng Cục 2 theo lời Người Buôn Gió) không “tiện thể” bắt luôn Bạch Hồng Quyền, một người đang bị truy nã?

Thứ hai, Trương Duy Nhất dùng hộ chiếu có tên thật của ông ta để đăng ký với khách sạn. Theo luật Thái thì khi có người nước ngoài thuê phòng thì chủ khách sạn phải thông báo cho đồn cảnh sát gần nhất trong 24 tiếng.

Nhất thì mới sang nên không biết, còn BHQ trốn ở thái đã lâu và thừa biết điều này, sao không ngăn Nhất làm chuyện lộ liễu như vậy?

Thứ ba, khi phóng viên BBC đề nghị xem lại camera an ninh, người chủ khách sạn nói rằng những video đó đã không còn do bộ nhớ nhỏ, mỗi tuần tự xóa đi để thu video mới. Chúng tôi thì biết rõ hệ thống CCTV mà khách sạn này đang dùng là loại nào, xin khẳng định bộ nhớ của nó có thể lưu trữ video ít nhất là một tháng cũng không sao.

Dưới con mắt nhà nghề, chúng tôi nhận ra có điều gì đó khá bất thường từ ông chủ khách sạn nên đã dò hỏi những người quanh đó và phát hiện thêm nhiều manh mối mới như sau:

Sau khi Trương Duy Nhất mất tích, một nhân vật lạ mặt đến gặp chủ khách sạn và xin xem lại camera an ninh CCTV, người này yêu cầu tua đi tua lại một số đoạn rồi dùng điện thoại để quay lại màn hình.

Người sống ở đó kể với chúng tôi rằng: Không rõ người này này đã nói gì mà sau đó ông chủ khách sạn đã xóa toàn bộ các video lưu trữ, dặn rằng nếu ai hỏi thì nói máy hỏng.

Chúng tôi đưa hình ảnh nhận dạng thì được xác nhận rằng: Bạch Hồng Quyền là người đã dẫn nhân vật lạ mặt này đến gặp ông chủ khách sạn!

Một thông tin quan trọng khác: Ngày 26 tháng 1, Trương Duy Nhất rời khỏi khách sạn buổi sáng thì buổi trưa đã có người đến để thu dọn đồ đạc trong phòng của Nhất.

Một nhân chứng nói với chúng tôi rằng: Người này có thẻ ra vào cửa và chìa khóa phòng ông Nhất, nhưng lại đi nhầm phòng đến 2 lần nên bị chú ý.

Chỉ cần xem lại camera an ninh CCTV thì chúng ta sẽ biết kẻ này là ai, nhưng bằng chứng quan trọng này đã bị xóa mất sau khi Bạch Hồng Quyền dẫn nhân vật lạ mặt đến hiện trường.

Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng một bản sao lưu camera an ninh CCTV vẫn đang nằm trong tay một số người.

Trên một facebook chuyên đăng fake news, chúng tôi phát hiện có một đoạn clip ngắn vài giây, quay cảnh Trương Duy Nhất bước xuống cầu thang khách sạn. Chúng tôi nhận ra đoạn clip này có có liên quan đến nhân vật lạ mặt mà Bạch Hồng Quyền đã dẫn đến khách sạn.

Chúng tôi nghi ngờ rằng Người Buôn Gió đang sở hữu những video clip quan trọng lấy từ camera an ninh CCTV của khách sạn. Người Buôn Gió biết rõ chim mồi đã gài bẫy Trương Duy Nhất là ai. Bạch Hồng Quyền có thể cũng biết điều này.

Tuy nhiên, thay vì cung cấp chứng cứ quan trọng để vạch mặt chim mồi, thì Người Buôn Gió lại tìm cách xóa chứng cứ, rồi dựng chuyện vu khống cho Cao Lâm, Kami mà không có bất kỳ bằng chứng nào.

Chúng tôi biết tường tận lý do vì sao Người Buôn Gió đã vu oan giá họa và lập mưu hãm hại Cao Lâm, Kami.

Mời Xem: Ông Cao Lâm đã khai những gì với Cảnh sát Thái Lan về vụ ông Trương Duy Nhất mất tích?



Chúng tôi cũng hiểu rõ vì sao Bạch Hồng Quyền phải ngậm miệng dù cậu ta đang chịu ơn bảo bọc của Cao Lâm, Kami trong suốt 2 năm tị nạn tại Thái Lan.

Và chúng tôi cũng nắm rõ những trò lưu manh của Người Buôn Gió và cả những âm mưu thủ đoạn bán đứng đồng đội của hắn.

Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và bạch hóa toàn bộ vụ việc trong loạt bài phóng sự điều tra kỳ tới, mời quý độc giả chú ý đón đọc.


Châu Thái
TTHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad