Tập Hợp Quốc Dân Việt là tổ chức nào? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Tập Hợp Quốc Dân Việt là tổ chức nào?


Sáng Chủ nhật 8-7, trong một chia sẻ, linh mục Lê Ngọc Thanh (Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn) kêu gọi, ‘xin đừng phá hoại phong trào tìm kiến hòa bình đích thực cho con dân nước Việt bằng những thông tin không có thật’.

Hình ảnh trang web Tập hợp quốc dân Việt.

Mầm phá hoại khoác áo đấu tranh dân chủ?

Linh mục Lê Ngọc Thanh cho biết: Có một tổ chức mang tên Tập Hợp Quốc Dân Việt nói rằng hôm “sáng 12-6-2018, Luật An Ninh Mạng bị diễn trò với 423/466 phiếu thuận. Hai ngày sau, 302 Dân biểu công bố họ không bấm phiếu thuận, 62 Dân biểu làm đơn kiện cuộc bỏ phiếu gian này. Nay nơi ở và văn phòng của 62 Dân biểu này đã bị canh gác & kiểm tra chặt”.

Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, đồng chủ tịch Hội đồng Liên tôn Việt Nam đã lên tiếng: “Yêu cầu Tập Hợp Quốc Dân Việt trưng bằng cớ đầy đủ, để toàn dân và phong trào tranh đấu có thể tin tưởng”. Đây có thể là niềm hy vọng, nhưng cũng có thể là cách thức phá hoại.

Nếu quả thực có bằng chứng các đại biểu quốc hội không bấm thông qua mà kết quả vẫn đạt phiếu thông qua cao, thì người dân được quyền hy vọng ở giữa lòng cộng sản đã có nhiều người bắt đầu thức tĩnh lương tâm, và muốn bảo vệ dân nước hơn bảo vệ chế độ. Còn nếu đó là một tin giả, mà Tập Hợp Quốc Dân Việt lại loan tin thì đây là sự phá hoại phong trào tìm kiến hòa bình đích thực cho con dân nước Việt.

“Xin anh chị em nào có bằng chứng hãy công bố, để niềm hy vọng được lớn mạnh, còn nếu không cũng hãy mau chóng loại trừ mầm phá hoại”. Linh mục Lê Ngọc Thanh kêu gọi.

Tập Hợp Quốc Dân Việt là tổ chức nào?

Câu hỏi đặt ra: Tập Hợp Quốc Dân Việt là tổ chức nào, do ai sáng lập, quy mô hoạt động ra sao?

Theo tìm hiểu bước đầu, ở trang web http://taphopquocdanviet.net, thì tổ chức Tập Hợp Quốc Dân Việt nằm trong một tổ chức có tên “Liên hiệp Hội đồng Quốc dân Việt Nam”, phần địa chỉ liên lạc được ghi: “3010 West Harvard Street. Santa Ana, CA 92704​. Tel: 1(714) 437-9511, thichminhtuyen@yahoo.com”.

Ở phần tự giới thiệu về các hoạt động tại “Quốc Nội” (từ dùng của Liên hiệp Hội đồng Quốc dân Việt Nam) dễ tạo sự ngộ nhận, khi tổ chức này sử dụng một số video clip về những cuộc biểu tình diễn ra tại Sài Gòn do nhóm phóng viên Việt Nam Thời Báo thực hiện, trong khi Hội Nhà báo độc lập Việt Nam không có bất kỳ liên quan gì đến Liên hiệp Hội đồng quốc dân Việt Nam, và Tập Hợp Quốc Dân Việt [https://lienhiephoi.wixsite.com/2017/copy-of-phong-su-hinh-phim-1]

Trở lại với thắc mắc từ linh mục Lê Ngọc Thanh về sự thật của thông tin “302 Dân biểu công bố họ không bấm phiếu thuận, 62 Dân biểu làm đơn kiện cuộc bỏ phiếu gian này” mà Tập Hợp Quốc Dân Việt đã đưa vào nội dung các lá thư điện tử, các tuyên bố kêu gọi biểu tình của tổ chức này.

“Với tư cách từng là phóng viên đưa tin nghị trường, tôi cho rằng thông tin của Tập Hợp Quốc Dân Việt đưa ra là không có thật. Lý do, vì Quốc hội Việt Nam khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021) có 496 đại biểu (tính luôn các vị đã bị bãi miễn), chỉ có 21 người (chiếm tỉ lệ 4,25%) không phải là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (giảm 50% so với Quốc hội Việt Nam khóa 13).

Đảng viên, trước tiên phải tuân thủ theo các quy định nội bộ của chính đảng ấy. Đảng đã yêu cầu Luật An ninh mạng phải thông qua, nên chắc chắn không có đảng viên nào dám cãi lại. Nếu thông tin nêu ở đoạn trích từ “Lời Hiệu Triệu Đại Khẩn Cấp Số 11” là có thật, thì báo chí Việt Nam đã không phải tốn công cho kêu gọi cần xóa cơ chế “Đảng cử, dân bầu” [https://tuoitre.vn/can-xoa-co-che-dang-cu-dan-bau-613128.htm].

Tôi phản đối nội dung này của Tập Hợp Quốc Dân Việt. Hãy tôn trọng sự thật”. Nhà báo Thảo Vy, cựu Trưởng ban Chính trị tạp chí Tiếp Thị Việt Nam, nói.

Kêu gọi đảo chánh?

Theo cá nhân người viết, Tập Hợp Quốc Dân Việt dường như có điều gì đó rất không bình thường và cần đặt nhiều nghi vấn khi thời gian gần đây, tổ chức này đã thêm lời kêu gọi “Tất cả các lực lượng vũ trang nhiệt tình yêu tổ quốc cách thiết thực, hãy thay mặt toàn quốc dân, mau ra tay bắt ngay Nguyễn Phú Trọng - Hoàng Trung Hải & các tay sai đầu sỏ, giải thể bộ chính trị đảng Việt nô cộng ngay”.

Đi kèm lời kêu gọi, là một biểu mẫu/ form trên website của Tập Hợp Quốc Dân Việt [http://taphopquocdanviet.net/SUB_Contact/UyQuyenQuanDoi.php], “Ghi tên yêu cầu quân đội bắt kẻ bán nước”, gồm có 4 phần phải kê khai bắt buộc: 1- Họ Tên/Name. 2- Thành phố/City: (Yêu cầu đừng ghi số nhà hay tên đường). 3- Quốc gia/Country. 4- Mã số/Pass Code (Yếu tố kỹ thuật, chống spam).

Như vậy, trong trường hợp có người Việt nào trong nước điền vào biểu mẫu “Ghi tên yêu cầu quân đội bắt kẻ bán nước”, coi như họ sẽ nguy cơ đối mặt với tù tội. Bởi “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” thuộc Điều 88 Bộ Luật Hình sự 1999 nay trở thành Điều 117 Bộ Luật Hình sự tu chính 2017, bổ sung thêm Khoản 3: “Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm tù”.

Ngoài ra, khả năng lại tái diễn một kịch bản tương tự vụ án sẽ đưa ra xét xử từ ngày 16 đến 19-7 tới đây tại Tòa án nhân dân TP.HCM, về việc 12 người thuộc tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, bị truy tố về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Cáo trạng vụ án này có đoạn viết: “Hùng Anh (bị cáo trong vụ án - PV) còn tự lập danh sách 23 người khác là người thân trong gia đình, họ hàng bên vợ và khách hàng kinh doanh của mình để điền vào mẫu “trưng cầu dân ý” do tổ chức gửi với nội dung đồng ý cho Đào Minh Quân làm “tổng thống đệ tam Việt Nam cộng hòa”. Kết quả điều tra cho thấy các đối tượng trên đã liên hệ, móc nối, lôi kéo được 100 người viết đơn tham gia tổ chức, viết phiếu “bầu” cho Đào Minh Quân hay tiến hành hoạt động chống phá.

Tuy nhiên, nhiều người trong số đó không biết việc mình bị ghi tên ủng hộ Đào Minh Quân, không viết đơn tham gia tổ chức. Nhiều người khác không lấy lời khai được vì đã già yếu hoặc còn nhỏ, hoặc có cả những người đã viết đơn nhưng chưa được chấp thuận, chưa được giao nhiệm vụ nên không bị xử lý hình sự”.

Trở lại với lời kêu gọi “Tất cả các lực lượng vũ trang nhiệt tình yêu tổ quốc cách thiết thực, hãy thay mặt toàn quốc dân, mau ra tay bắt ngay Nguyễn Phú Trọng - Hoàng Trung Hải & các tay sai đầu sỏ, giải thể bộ chính trị đảng Việt nô cộng ngay”, cho thấy điều này giống như thành ngữ “xúi trẻ ăn cức gà sáp”. Vì trên thực tế ai cũng rõ với thể chế độc đảng toàn trị, thì quân đội chịu sự quản lý trực tiếp của người đứng đầu Bộ Chính trị. Kêu gọi một cuộc đảo chánh trong quân đội ở bối cảnh đó là một điều… viễn tưởng, ít nhất là trong giai đoạn hiện nay.


Trúc Giang
(VNTB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad