Tại sao Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ không đích thân lên tiếng? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Tại sao Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ không đích thân lên tiếng?


500 giáo viên huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, bị mất việc. Ảnh: internet

1. Một quốc gia hùng cường là biết bảo vệ công dân của mình một cách tương xứng. Một chính quyền yêu dân là chính quyền biết bảo vệ dân. Một thủ lĩnh giỏi thì biết bảo vệ thuộc cấp.

2. Hãy nhìn vào những vụ việc bảo vệ công dân trên thế giới, thì thấy được quốc gia nào mạnh, biết được chính quyền nào yêu dân, biết được thủ lĩnh nào giỏi.

3. Bảo vệ tốt công dân không chỉ có các nước lớn, các nước giàu. Có nước không lớn, không giàu mà vẫn biết bảo vệ công dân là bởi vì chính quyền nước đó biết yêu dân.

4. Ví như con gà mẹ xù lông chống diều hâu để bảo vệ con. Ví như con trâu liều chết cứu con trước bầy sư tử. Cả giống loài cầm thú, vì tình yêu thương mà không sá chi thân.

5. Nay Trung Quốc lại vừa ra lệnh cấm đánh cá ở biển Đông Nam Á, trong lãnh hải Việt Nam. Ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc ngang ngược đuổi đánh ngay tại biển nhà. Đó là nỗi khổ của ngư dân.

6. Nay đã qua hai tuần, kể từ 9/3 khi sự vụ hơn 500 giáo viên huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) bị thôi việc, nhưng hiện vẫn chưa thấy Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đích thân trực tiếp lên tiếng!

7. Cả hơn 500 con người bỗng nhiên bị mất việc làm. Mà nhiều người trong số họ phải chạy xin vay cả hàng trăm triệu đồng để lo tót mới có việc làm! Đó là cơ nghiệp và số phận của hơn 500 gia đình. Đó là chuyện rất lớn.

Đó không thể là chuyện của ông Cục trưởng Cục Nhà Giáo và Cán bộ quản lý giáo dục Hoàng Đức Minh và ông Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Vũ Minh Đức. Đó là chuyện quan trọng cấp bách phải giải quyết của đích thân Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.

8. Cách nhìn nhận vụ việc cho người ta thấy cái tâm và tầm của một thủ lĩnh.

9. Giáo viên phải đi tiếp khách. Giáo viên bị ép quỳ. Nay là cả hơn 500 giáo viên bị thôi việc. Giáo viên sẽ còn phải chịu dựng nhiều tủi hổ nữa khi không được thủ lĩnh bảo vệ.

10. Làm công dân của một chính quyền yếu, làm thuộc cấp cho một thủ lĩnh tồi đều là điều bất hạnh.


Nguyễn Ngọc Chu
FB Nguyễn Ngọc Chu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad