Đừng tin những gì Cộng sản nói - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Đừng tin những gì Cộng sản nói


Đừng tin những gì Cộng sản nói. Ảnh minh họa. Nguồn: Life

Một lần nữa để thấu câu nói để đời của ông Thiệu, “đừng tin những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm”. Một lần nữa để hiểu rằng việc nâng cao dân trí, khơi nguồn tri thức cho sự phát triển của dân tộc là điều vô cùng khó khăn trong xã hội Cộng Sản.

Một chính quyền lúc nào cũng muốn dân ngu để dễ bề quản lý, một chính quyền thù hằn, căm ghét và nghi ngờ mọi thứ về tri thức, chúng ta tin rằng nó sẽ đưa chúng ta thoát khỏi đói nghèo và lạc hậu, chúng ta tin rằng nó sẽ đưa Việt Nam “sánh bước cùng năm châu”. Chúng ta khờ dại hay tự bịt mắt, bịt tai trước những điều đang thấy?

Chẳng có gì làm người ta khinh ghét hơn sự dối trá, nhưng đối với một nhà nước Cộng Sản thì lại chẳng có gì khiến họ có thể giữ vững địa vị cai trị ngoài sự dối trá.

Hôm nay sống trong hàng mớ tin tức hỗn loạn, không biết mọi người có còn nhớ câu chuyện viên an ninh dí súng vào đầu người hoạt động vào tháng 12 năm ngoái. “Đ*t mẹ mày, dám đào tạo hả” – người an ninh chửi song song với khẩu súng ngắn bên tai của Thành, chồng tôi, sau những cú đấm đá vào lưng và ngực.

Sau sự việc đó, chúng tôi quyết định công khai việc nâng cao kiến thức cho mọi người. Chúng tôi xác quyết một điều rằng, chỉ có tri thức mới đem lại nhận thức và sự phát triển, việc phổ biến kiến thức khách quan, nâng cao kỹ năng là một việc làm đúng đắn và cần thiết trong một xã hội thiếu thông tin và bị kìm hãm tư tưởng. Chẳng có gì sai để chúng tôi phải từ bỏ những việc mình đang làm, những khoá học “Hạt Giống Đổi Thay” vì thế mà được xuất hiện công khai trên Facebook.

Việc bắt người tuỳ tiện, đánh đập theo sở thích của an ninh Việt Nam làm chúng tôi thấy cần phải thay đổi xã hội hơn là sợ hãi họ.

Vẫn còn đó những lá đơn chồng tôi đã gửi cho cơ quan Thanh tra Chính phủ, yêu cầu làm rõ, mặc dù chúng tôi biết họ chung một Đảng phái, một cách hành xử và một cơ sở lý luận chính trị. Ngoài thông báo đã gửi đơn yêu cầu làm rõ đến phía an ninh, không có một sự điều tra độc lập nào diễn ra.

Cho đến gần đây, trang thông cáo của Liên Hiệp Quốc thông tin, chúng tôi được biết Chính phủ Việt Nam đã trả lời họ và chối bỏ việc bắt giữ cũng như đánh đập chồng tôi vào ngày 26/12/2016. Chính phủ Việt Nam phản hồi lại LHQ rằng đã điều tra và ngày hôm đó không có ai tên như vậy bị bắt hay đánh ở quận 7, thành phố HCM.

Mang danh là chính quyền một nước nhưng cách hành xử lại thật bất chính

Và rồi tôi nghĩ về việc sau này, khi tổng cục an ninh cần con mồi cho cái túi không đáy của họ, khi hoàn tất hồ sơ đưa chồng tôi vào tù để kiếm ít tiền từ những chuyên án bánh vẽ, họ có dám sử dụng lại thứ đã phủi tay? Với ai chứ với an ninh Việt Nam thì chẳng có gì mà họ không dám và không làm.

Cách đây hai hôm, thậm chí họ còn xâm nhập gia cư bất hợp pháp. Tự xưng là an ninh Bộ, đột nhập vào căn hộ chung cư quận 11, rồi bắt ba người bước vào căn hộ đó. Trong ba người đó, có một người là Nguyễn Đình Hà, SN 1988, luật gia, ở Hà Nội vào xin ở nhờ. Nhiều người nếu không hiểu và chưa biết về cách làm việc vô chính phủ của an ninh Việt Nam thì sẽ nghĩ rằng ba người kia là tội phạm nguy hiểm lắm, khủng bố hay cướp của giết người; nhưng đó chỉ là ba người dân bình thường, có người đến để tham gia học dân sự, có người đến để xin ở. Họ chỉ có một cái tội duy nhất là dám học và ở tại lớp học trong một cơ chế cấm học những điều mà họ không biết.

Đương nhiên, chẳng có lý do để bắt giam hay buộc tội ba người này, họ chắc chắn phải thả. Nhưng bởi vì cái thói hiếp người xưa nay, an ninh cứ thản nhiên giữ người ta cả ngày trời không có một văn bản nào đúng đắn, cướp đồ trắng trợn như những lần trước đó. Họ làm vậy với một khoá học công khai chẳng phải để đảm bảo cáo trật tự hay an ninh viển vông mà họ luôn rêu rao, chẳng qua là để thị uy, cái uy của những kẻ lạm quyền và để dự trữ thức ăn dành khi đói bụng, bắt người để vẽ ra chuyên án kiếm tiền lên lon.

Cái miệng họ thì luôn ra rả với thế giới rằng họ tôn trọng nhân quyền, văn bản giấy tờ trả lời LHQ cũng chắc nình nịch rằng Việt Nam ủng hộ việc đào tạo, nâng cao kiến thức cho người dân. Ấy thế mà quay đi quay lại, họ nhổ ra xong lại liếm vào, lại sử dụng bạo quyền để trấn áp tri thức. Trong mắt của họ, LHQ hay Quốc tế thì cũng chỉ là con bò để họ đưa dắt. Đối ngoại còn dối trá ráo hoảnh thì với bên trong có cái gì để họ phải dè chừng mà không trắng trợn lừa bịp người dân. Thật thấm cho câu “đừng nghe những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì họ làm”.


Mời xem Video: Nguyễn Tấn Dũng hạ độc cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt để xóa tội PMU18 cho Nông Đức Mạnh: Sự thật hay tin đồn?



FB Trịnh Kim Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad