TƯ LIỆU TUYỆT MẬT (KỲ 5): Tướng ăn tạp Bùi Văn Thành được lại quả những gì từ các tình báo viên sau các phi vụ cướp đất? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 13 tháng 5, 2017

TƯ LIỆU TUYỆT MẬT (KỲ 5): Tướng ăn tạp Bùi Văn Thành được lại quả những gì từ các tình báo viên sau các phi vụ cướp đất?


Nấp dưới danh nghĩa công ty bình phong của Tổng cục Tình Báo, Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm) và Bùi Cao Nhật Quân được hậu thuẫn bởi nhiều ông tướng Công An và một số lãnh đạo biến chất để cướp đất, lũng đoạn tài chính, ngân hàng, mà sau đó không thể không nhắc đến các khoản lại quả mà các tình báo viên nộp lại. Có thể dẫn ra một trong các trường hợp đó là ông tướng công an nổi tiếng ăn tạp: thứ trưởng Bùi Văn Thành.



Mời xem Video: TƯ LIỆU TUYỆT MẬT: Tướng ăn tạp Bùi Văn Thành được lại quả những gì từ các tình báo viên sau các phi vụ cướp đất?





Bằng sự nối kết của Vũ nhôm, tướng Bùi Văn Thành và cha con Bùi Thành Nhơn, Bùi Cao Nhật Quân tạo nên một tập đoàn mafia, chuyên môn dùng con bài quyền – tiền để cướp đất

Để tìm ra bằng chứng cụ thể về liên minh giữa tướng Bùi Văn Thành và các tình báo viên không hề đơn giản, đầu tiên nhóm phóng viên Công Lý giới thiệu đến quý độc giả một nhân vật mới, cũng thuộc biên chế của Tổng cục Tình báo Bộ Công An, được biệt phái làm thanh tra Bộ Tài chính phụ trách phía nam mang tên Nguyễn Văn Đồng (sinh năm 1961). Đầu năm 2015, được sự tiến cử của Vũ nhôm, Đồng tiếp tục được biệt phái sang làm “cố vấn cao cấp” của tập đoàn Novaland, nhiệm vụ của Đồng là cầu nối chính trị, liên lạc viên, chuyển tiền viên, chuyển rượu viên,… giữa nhóm Vũ nhôm, Bùi Cao Nhật Quân, Bùi Thành Nhơn và các thế lực đỡ đầu, trong đó có tướng Bùi Văn Thành.







Cố vấn cao cấp Nguyễn Văn Đồng luôn cặp kè với Bùi Cao Nhật Quân kể cả những event chính thống và phi chính thống

Quay lại chuyện tướng ăn tạp Bùi Văn Thành được lại quả những gì từ các tình báo viên? Đầu tiên phải nói về dàn chân dài được thay máu thường xuyên để phục vụ cho yêu cầu biến thái của ông tướng này bất kể lúc nào, bất kể tại đâu miễn là không được quay phim chụp hình, ông ông vốn nổi tiếng là ăn tạp biết chùi mép! Kế đó là tiền mặt, rượu ngoại, những khoản chi khủng thì đích thân Vũ nhôm hoặc Bùi Thành Nhơn chuyển bằng những valy đô la nặng trình trịch. Tại đại hội 12, nhóm mafia tình báo này cung cấp cho tướng Thành 30 triệu đô la để chạy vào TW nhưng chạy sai cửa nên cuối cùng xôi hỏng bỏng không, cả lũ tiếc hùi hụi. Chưa kể trước đó, Vũ nhôm đã tặng 15 triệu đô la để tướng Bùi Văn Thành xây tòa lâu đài với hàng chục căn biệt thự tọa lạc ngay tại khu làng quê nghèo Xóm Bùi, Khánh An, Yên Khánh, Ninh Bình.

Chỉ riêng tiền rượu phục vụ thứ trưởng Bùi Văn Thành tiếp khách, hàng tháng các công ty bình phong phải chi vài tỷ đồng, khổ cái tướng Thành chỉ ưng các dòng Macallan Reflexion, Macallan M Decanter, Macallan No.6 hoặc phải từ 38 tuổi trở lên chứ nhất định không uống các dòng khác. Mỗi khi tướng Thành vào nam công tác, Nguyễn Văn Đồng lạch bà lạch bạch chạy qua Bùi Cao Nhật Quân lấy cả tỷ đồng để phục vụ các chi phí lặt vặt. Không rõ các khoản chi này có thể hiện trên báo cáo kiểm toán của Novaland để nhà đầu tư được rõ không?

Không thể không kể đến những khoản lại quả cây nhà lá vườn, mà ở tập đoàn mafia này thì không thiếu nhất đó chính là căn hộ, khó có thể thống kê được Vũ nhôm, Bùi Cao Nhật Quân đã hối lộ cho tướng Bùi Văn Thành bao nhiêu căn hộ cao cấp, xin dẫn ra một trường hợp về 32 căn mà Nguyễn Văn Đồng đích thân chấm chọn để ông Bùi Văn Kim (sinh năm 1955, đã nghỉ hưu) là bố đẻ của Bùi Thế Cường, thư ký của thứ trưởng Bùi Văn Thành đứng tên giúp:

Dự án Sun Avenue: SAV2.26-06, SAV2-27.06, SAV2-27.07, SAV1-03.17, SAV1-03.18, SAV1-03.19
Dự án Wilton Văn Thánh: WT2-1905, WT2-1910
Dự án Kingston Residence: K-02.19, K-03.01, K-03.20, K-03.21
Dự án Newton Phú Nhuận: NTR-18.09, NTR-05.01, NTR-05.02, NTR-05.14.
Dự án Golden Mansion: GM3-2002
Dự án Orchard Parkview: OP1-2006, OP-0308, OP-0309, OP-0329, OP-0332, OP-0335
Dự án The Tresor: TS-20.04, TS1-04.10, TS1-05.10
Dự án Rivergate: RG.B-33.07, RG.B-33.08, RG.B-33.09, RG.B-20.16, RG.B-20.17, RG.B-20.18.

Đấy, chỉ riêng một cán bộ hưu trí Bùi Văn Kim đã sở hữu thay cho tướng Thành tới 32 căn hộ cao cấp, tổng giá trị cả trăm tỷ đồng. Trong công cuộc chỉnh đốn đảng hiện nay, cũng để chứng minh cho dân thấy quyết tâm phòng chống tham nhũng không có vùng cấm với bất kỳ quan chức nào của đảng cộng sản, đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung Ương mở cuộc thanh tra, làm rõ các vấn đề sau đối với tướng Bùi Văn Thành, Thứ Trưởng Bộ Công An Việt Nam:

1- Thanh tra toàn bộ tài sản cá nhân của tướng Bùi Văn Thành, đầu tiên là tòa lâu đài với hàng chục căn biệt thự tại Xóm Bùi, Khánh An, Yên Khánh, Ninh Bình.

2- Thanh tra khẩn cấp 32 căn hộ do ông Bùi Văn Kim, bố đẻ của Bùi Thế Cường, thư ký Thứ Trưởng Bùi Văn Thành đứng tên. Nếu không phải đứng tên thay thì phải giải trình được tiền đâu mà cán bộ hưu trí như ông Kim có thể mua được?

3- Thanh kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn Novaland và các công ty bình phong của Tổng cục Tình Báo, Bộ Công An. Cần đặc biệt quan tâm các khoản chi không có người thụ hưởng với nội dung như “chi hỗ trợ”, “chi ủng hộ” có giá trị từ vài trăm đến hàng tỷ đồng.

Mời xem Video: Để được hạ cánh an toàn, cái giá phải trả của Đinh La Thăng cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là gì?



Kỳ tiếp theo: Kiến nghị thanh tra toàn diện các khối bất động sản mà những tình báo viên thâu tóm bằng thủ đoạn bất minh.

Nhóm Phóng viên Công Lý
Dân Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad