Tổng bí thư đảng CSVN ngụ ý ông Đinh La Thăng có thể bị truy tố - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Tổng bí thư đảng CSVN ngụ ý ông Đinh La Thăng có thể bị truy tố


Ông Đinh La Thăng thuở đang được xưng tụng như một người hùng vì “dám nói, dám làm.”

Mời xem Video: Tranh dành Quyền lực



Việc cảnh cáo, gạt ông Đinh La Thăng ra khỏi Bộ Chính Trị mới chỉ là giải quyết trong nội bộ đảng Cộng Sản Việt Nam theo điều lệ của đảng này. Có truy cứu trách nhiệm hình sự hay không lại là chuyện khác.

Đó là những điều ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng CSVN, loan báo hồi cuối tuần vừa qua với cử tri ở Hà Nội.

Theo báo Thanh Niên, nhiều người đại diện cho cử tri ở các quận Ba Đình, Hà Nội, đã bày tỏ sự bất bình sáng 13 Tháng Năm khi gặp ông Trọng, người đại diện cho họ tại Quốc Hội, về cách đảng giải quyết các sai phạm của ông Đinh La Thăng.

Những người này cho rằng, chỉ gạt ông Thăng ra khỏi Bộ Chính Trị, cách chức bí thư Thành Ủy Sài Gòn là chưa tương xứng với chuyện ông làm thất thoát hàng chục ngàn tỷ đồng lúc đang là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN).

Ông Trọng đã trấn an cử tri bằng cách nhấn mạnh rằng những hình thức kỷ luật đã được công bố chỉ là giải quyết sai phạm trong hệ thống đảng, còn giải quyết hình sự thì “người ta đang làm.”

Ông Trọng dùng trường hợp ông Thăng bị kỷ luật và việc giới lãnh đạo đảng từng kỷ luật hàng loạt cựu ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam (Vũ Huy Hoàng, Trần Lưu Hải, Huỳnh Minh Chắc…) để chứng minh về quyết tâm chống tham nhũng.

Theo ông Trọng, hệ thống tư pháp đang xem xét trách nhiệm hình sự “một loạt nhân vật” sau khi họ bị giới lãnh đạo đảng kỷ luật.

Nói cách khác, tuy ông Thăng đã “xin lỗi đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi đồng chí tổng bí thư, Bộ Chính Trị và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng” nhưng chưa chắc ông này đã yên thân.

Ông Trọng nói, chống tham nhũng “vẫn chưa đạt yêu cầu và cần phải làm mạnh mẽ hơn” và giới lãnh đạo đảng “luôn luôn thấy là chưa đạt yêu cầu đề ra.”

Cần lưu ý là dù xác định sai phạm của ông Thăng thuộc loại “đặc biệt nghiêm trọng” nhưng vừa qua, giới lãnh đạo đảng vẫn để ông này ở lại trong Ban Chấp Hành Trung Ương, thậm chí còn bổ nhiệm ông làm phó trưởng Ban Kinh Tế Trung Ương.

Mời xem Video: TƯ LIỆU TUYỆT MẬT: Tướng ăn tạp Bùi Văn Thành được lại quả những gì từ các tình báo viên sau các phi vụ cướp đất?



Trên nhiều diễn đàn, dân chúng Việt Nam vẫn còn thắc mắc, tai sao sau khi làm thất thoát hàng chục ngàn tỷ đồng, ông Thăng vẫn được cất nhắc, bổ nhiệm làm bộ trưởng Giao Thông Vận Tải, trở thành ủy viên Ban Chấp Hành Trung Ương, rồi ủy viên Bộ Chính Trị? Một câu hỏi chưa có lời đáp! (G.Đ.)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad