Góp ý với Ông Đỗ Thông Minh – Hữu Nguyên, Saigon Times - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

Góp ý với Ông Đỗ Thông Minh – Hữu Nguyên, Saigon Times


Kính thưa Quý vị,

Theo dõi video cuộc họp báo ngày 29 tháng 4, 2017 của ông Nguyễn Thanh Tú, ông Đỗ Thông Minh đã gửi email cho ông Nguyễn Xuân Nam (Cali Today), nhận xét: “Tôi chỉ có thể nói Nguyễn Thanh Tú đi tìm công lý mà phạm nhiều sai lầm, làm nhiều việc phi công lý. Tôi hỗ trợ ít nhiều mà thành nạn nhân tới 4 lần. Có ý kiến gì xin cho biết?” Sau đó, trả lời báo Cali Today, suốt nửa tiếng đồng hồ, ông Đỗ Thông Minh đã đưa ra những cáo buộc đầy võ đoán nhằm hậu thuẫn cho nhận xét của ông. (xin click vô đây nghe nguyên văn). Nghe bài phỏng vấn, tác giả Hoàng Ngọc An “thấy bất bình”, đã viết 2 bài, thẳng thắn chất vấn và phê phán những nhận xét thiếu công bằng, thậm chí “lố bịch” của “học giả” Đỗ Thông Minh, người “ở vào bậc cha chú của ô Tú” (Xin click vô đây coi nguyên văn).

Phần quý trọng và ngưỡng mộ, sự thẳng thắn, can đảm và thông minh, của ông Nguyễn Thanh Tú, trên con đường ông đi tìm công lý cho thân phụ và làm sạch cộng đồng; phần nhận thấy, VC và MT/VT liên tục đánh phá ông Nguyễn Thanh Tú một cách nham hiểm và tinh vi; phần thất vọng trước việc ông Đỗ Thông Minh hành xử không xứng đáng với tuổi tác, uy tín và cương vị của ông, khi ông có những nhận xét sai lệch về ông Nguyễn Thanh Tú, chúng tôi mạnh dạn viết bài này, với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến của Quý vị.

Trân trọng,

Hữu Nguyên


Góp ý với Ông Đỗ Thông Minh

Mấy chục năm qua, ông Đỗ Thông Minh là người nổi tiếng yêu nước, chống cộng, một học giả uyên thâm văn hoá, ngôn ngữ Việt, Nhật… Chỉ nguyên cái tên “Thông Minh”, cùng công lao sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do tại Nhật năm ông mới 25 tuổi, “là người đầu tiên trong 3 người sáng lập Mặt Trận, chống CS quang phục quê hương” năm ông mới 30 tuổi, cũng đủ tạo ấn tượng và sự ngưỡng mộ cho bất cứ ai, dù chỉ mới nghe tên ông, hoặc gặp ông lần đầu.

Đặc biệt, ĐTM còn là người rất khôn ngoan, tài ba, biết tiến thoái một cách thức thời. Vì thế, trong lúc Tướng Hoàng Cơ Minh và hầu hết kháng chiến quân tin tưởng đi theo ĐTM, đều hy sinh hoặc phải sống trong lao tù CS hàng chục năm, riêng Đỗ Thông Minh, mặc dù là người đầu tiên phát động phong trào kháng chiến phục quốc, cho đến nay, sau 40 năm, ông vẫn sống ung dung hạnh phúc bên vợ con, trong hào quang và tiếng tăm của người “tìm đường cứu nước”.

Rất tiếc, một người thông minh, tài ba và khôn ngoan như thế, khi trả lời phỏng vấn đã khiến người nghe thất vọng, thấy ông không những không có sự chín chắn, bao dung, độ lượng của một người ở tuổi cha chú; ông còn thiếu hẳn sự khách quan, vô tư của một học giả, trước những lời tuyên bố phụng sự chân lý và cộng đồng, hết sức chân thành, cảm động và rõ ràng của ông Nguyễn Thanh Tú, người chỉ đáng tuổi con cháu của ĐTM.

NGUYỄN THANH TÚ PHỤNG SỰ CHÂN LÝ

Ngày 29/4/2017, ông Nguyễn Thanh Tú, con của cố ký giả Đạm Phong, họp báo tố cáo tội ác và chính sách “dùng người ngu làm giầu cho người khôn” của đảng Việt Tân và Đỗ Thông Minh.

Trong cuộc họp báo ngày 29 tháng 4, 2017, sau khi trình bầy sự thật, 5 nhà báo Việt bị giết, “cả trăm hội đoàn, hội đồng liên tôn, truyền thông, tổ chức chính trị,… biết bao nhiêu mà nói, mà không một người lên tiếng. […] Đã như vậy, họ còn tìm đủ mọi cách sỉ vả [những người làm phim Terror in Little Saigon] tồi tệ”, ông Nguyễn Thanh Tú kể lại thật cảm động những thao thức của ông và lời Mẹ dặn, ở phút

18:00 Lúc cháu trở lại cộng đồng VN, cháu muốn bỏ đi liền. Quay lại, cháu thấy không phải là thất vọng, mà buồn… hay hổ thẹn thì đúng hơn. Nhưng mẹ cháu bảo, thôi Tú con, dù sao con cũng là cộng đồng, cộng đồng là con. Và bố con [chết] bỏ mẹ chỉ vì cộng đồng. Thành ra con phải quay lại với cộng đồng. (xin click vô đây nghe nguyên văn clip 2)

Ở phút 18, giây thứ 27, Nguyễn Thanh Tú cũng tha thiết và chân thành kêu gọi những người cầm bút hãy phụng sự SỰ THẬT để giải phóng cộng đồng VN khỏi sự dối trá:

18:27 Cháu kêu gọi những người cầm bút, vì tinh thần đồng nghiệp, vì sự thật, phải đòi hỏi SỰ THẬT. Vì SỰ THẬT sẽ giải phóng cộng đồng VN hải ngoại. Để rồi chúng ta có một tiếng nói mạnh. […] Những người con đất Việt có hiếu, trong nước và xứ người, hãy đứng với tôi, để cho băng đảng VT này biết, CHỮ HIẾU KHÔNG CÓ ĐỐI THỦ! (xin click vô đây nghe nguyên văn clip 2)
Song song với CHỮ HIẾU và bổn phận đi tìm CÔNG LÝ CHO CHA, ông Nguyễn Thanh Tú còn hiểu rõ CHÍNH NGHĨA ông đang theo đuổi là CHÍNH NGHĨA CỦA CỘNG ĐỒNG VN VÀ CỦA NHỮNG NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC ĐÃ BỊ MT/VT TỬ HÌNH CHỈ VÌ HỌ MUỐN NÓI LÊN SỰ THẬT. Ông nói ở phút 30 giây 59:

30:59 CHÍNH NGHĨA ngày nay không phải là của cá nhân tôi, mà tiếng CHÍNH NGHĨA tôi nói ở đây là của chung của cộng đồng Việt Nam, của những người đã tình nguyện đi theo ông Hoàng Cơ Minh, bị tử hình ở trong trại`Thái Lan. Tôi và AC phỏng vấn [nhân chứng và được họ cho biết] trong những người đó, có người chỉ vì ăn trộm một muỗng đường của ông Hoàng Cơ Minh thôi, [người đó] bị tử hình 18 viên đạn. Rồi những người biết SỰ THẬT, rời Thái Lan đi nhưng bị cảnh sát Thái Lan chặn [?] lại và bị MT/VT tử hình. Tại sao mấy người đó bỏ đi? Tại vì họ biết, đây là SỰ GIẢ DỐI, họ muốn rời đi để nói cho cộng đồng biết SỰ THẬT. (xin click vô đây nghe nguyên văn clip 2)

Nhắc lại những lời dặn dò, hết sức can đảm và cảm động, có giá trị như những lời TIÊN TRI của thân phụ, về MT/VT, về cộng đồng và truyền thông Việt ngữ hải ngoại, ông Nguyễn Thanh Tú nói ở phút 15, giây 46:

15:46 Bố tôi ngày xưa, biết là sẽ chết, nên đã chuẩn bị cho ngày hôm nay. Bố tôi có dặn tôi, con phải cẩn thận, làm việc với cái đầu, đừng làm với cái tim. 16:05 Con phải để cho VT sống với cộng đồng, cộng đồng sống với VT, để rồi đợi khi nào cộng đồng thấy rõ bộ mặt thật của VT, con hãy bước ra. 16:36 Bố tôi biết khi bố tôi nằm xuống, truyền thông VN sẽ bị Việt Tân hoá hết. (xin click vô đây nghe nguyên văn clip 1)

Ông Nguyễn Thanh Tú hiểu rõ, đi tìm CÔNG LÝ CHO CHA, CHÍNH NGHĨA CHO CỘNG ĐỒNG, qua việc TỐ CÁO NHỮNG TRÒ KINH DOANH TỪ THIỆN, KINH DOANH CHỐNG CỘNG, ông sẽ luôn luôn bị các thế lực, núp danh chống cộng, núp danh từ thiện, núp danh tranh đấu cho tự do dân chủ VN,… đánh phá bằng cách “chính trị hoá” việc làm của ông, chụp mũ ông là CS, biến ông thành con cờ chính trị khi ông để cho Nguyễn Phương Hùng và Vũ Hoàng Lân phỏng vấn… Ông nói ở phút 13 giây 32:

13:32: Tôi là một nạn nhân. Những thủ đoạn họ dùng, gọi tôi là CS, họ vứt báo của bố tôi, họ chận đường bố tôi, họ đánh bố tôi, và họ cũng chĩa súng vào bố tôi… Đó là những thủ đoạn họ đối với bố con tôi. 14:03 Phim vừa ra, họ gọi AC Thompson là CS. Ngày nay họ gọi Doug Zwemke là CS, họ gọi Tony Nguyễn là CS. 15:08 Còn cái tự do báo chí, tôi không được quyền cấm ông Nguyễn Phương Hùng và Vũ Hoàng Lân quay phim, phỏng vấn. Cái chuyện hai ông về VN hay không, không phải đường lối tôi đi. Tôi không phải là con cờ chính trị cho lá Cờ Vàng hoặc lá Cờ Đỏ. Trước mặt tôi, tôi chỉ thấy màu ĐEN thôi. Màu đen tượng trưng cho cái tang mà gia đình tôi còn để cho bố tôi ba mươi mấy năm nay. (xin click vô đây nghe nguyên văn clip 1)

Qua các cuộc họp báo, trả lời phỏng vấn, và những Thông Báo, được Nguyễn Thanh Tú phổ biến trong thời gian hơn một năm qua; và ĐẶC BIỆT, qua những lời tuyên bố trên đây của Nguyễn Thanh Tú, ai cũng thấy rõ, ông là người can đảm, quyết tâm đi tìm CÔNG LÝ CHO THÂN PHỤ và phụng sự cho CHÍNH NGHĨA CỦA CỘNG ĐỒNG VN.

Vậy mà không biết vì lý do gì, học giả Đỗ Thông Minh đã không nghe, hoặc có nghe nhưng không hiểu, hoặc cố tình không hiểu, khi có những nhận xét bất công về Nguyễn Thanh Tú.

NHẬN XÉT BẤT CÔNG CỦA ĐỖ THÔNG MINH

Suốt thời gian 30 phút trả lời phỏng vấn báo Cali Today, ông ĐTM đã có những nhận xét bất công về ông Nguyễn Thanh Tú, mà không hề đưa ra bất cứ bằng chứng cụ thể nào. Thí dụ, phút thứ 15, giây 24, ĐTM đã ngang nhiên chụp mũ ông Nguyễn Thanh Tú “không có lập trường, không có quốc gia, cộng sản, không cờ đỏ, cờ vàng… và cũng chẳng biết đến cộng đồng”:

15:24 Anh Nguyễn Thanh Tú luôn luôn nghe lời bố anh ấy nói hết chuyện này sang chuyện kia. Thế nhưng mà, thực ra anh ấy là con người sống không có liên hệ gì đến cộng đồng cả. Và anh ấy cũng không có lập trường gì cả. Anh ấy chấp nhận, ở cả 2 cuộc họp báo và những bài viết của anh, là không có quốc gia, cộng sản, không cờ đỏ, cờ vàng gì hết. Và anh ấy cũng chẳng biết đến cộng đồng nữa.

Trước những đóng góp cụ thể và hiển nhiên của ông Nguyễn Thanh Tú, trong việc “làm sạch cộng đồng”, giúp người Việt hải ngoại thấy rõ âm mưu “dùng người ngu làm giàu cho người khôn”, hoặc chính sách bòn rút tiền bạc của người Việt hải ngoại qua những trò rùm beng khua chiêng gõ trống, “phối hợp” làm “từ thiện dzỏm”, “chống cộng cuội”, “hậu thuẫn những nhà đấu tranh dân chủ cò mồi”,… vậy mà ông ĐTM cố tình nhắm mắt bịt tai, không nghe không thấy, tiếp tục đóng vai một “học giả yêu nước, thương dân”, dậy dỗ những lời thiên kinh địa nghĩa:

15:47 Chúng tôi chợt nghĩ đến chuyện Nguyễn Trãi và Nguyễn Phi Khanh. Khi mà Nguyễn Phi Khanh bị bắt giải về bên kia biên ải, thì Nguyễn Trãi đi theo khóc lóc, thì Nguyễn Phi Khanh nói là con hãy về lo việc nước. Những người xưa, những cái gương như vậy đó, người ta quên thù nhà mà nhớ hận nước. Còn sự thật anh Tú thì dường như tôi thấy là anh ấy không nói gì đến đất nước hết. Anh ấy không nói gì đến dân tộc khổ đau bao giờ hết. Anh ấy chỉ nói tới cái chuyện thù nhà, tức là bố anh ấy bị giết. (xin click vô đây nghe nguyên văn).

Hữu Nguyên
Saigon Times

* Bài do ông Nguyễn Thanh Tú gửi tới VANEWS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad