Lộ mặt kẻ nấp sau lưng gây rối chính quyền Đà Nẵng - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Lộ mặt kẻ nấp sau lưng gây rối chính quyền Đà Nẵng


Ông Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng. Ảnh: internet

Mời xem Video: Tranh dành Quyền lực


Ngày 1.4.2013 từ Hà Nội, ông Nguyễn Bá Thanh phát ngôn: “Tôi có niềm tin BCTsẽ cử anh Trần Văn Minh về làm Bí thư thành uỷ Đà Nẵng, đó là câu chuyện có thể diễn ra trong vòng một tháng nữa”.

Niềm tin của ông Bá Thanh chỉ là niềm tin khi ông Trần Văn Minh khi đó là Phó Ban tổ chức Trung ương bị dính nhiều sai phạm đất đai trong thời gian làm Chủ tịch Đà Nẵng, thanh tra Chính phủ đã có kết luận, có thể bị điều tra. Ông Trần Thọ là người trong sạch được giao nhiệm vụ Bí thư khiến Trần Văn Minh tức ói máu gia đình ông Chi bà Thuỷ bố mẹ Xuân Anh.

Cùng đồng hương Hoà Vang nhưng ông Nguyễn Văn Chi không ủng hộ Trần Văn Minh như ủng hộ ông Bá Thanh. Đơn giản là do tư chất Trần Văn Minh tầm thường, bản tính tham lam bủn xỉn, dưới thời làm chủ tịch không làm được chuyện gì ngoài việc giao đất trái phép cho Vũ Nhôm gây thất thoát tiền nhà nước, cấp giấy quyền sử dụng đất trái phép sân vận động Chi Lăng cho Phạm Công Danh, bị vợ đánh ghen tại Sơn Trà khi vào khách sạn với Nguyễn Thị Tuý Vân…

Cuộc tình nổi tiếng của Chủ tịch Minh phơi bày trên đường phố Đà Nẵng khi bà Vân công khai sử dụng xe camry có BKS là số cuối của số điện thoại Chủ tịch Minh 43A-5556.

Hỏng ghế Bí thư, sau đại hội 12 Trần Văn Minh về quê nghĩ kế rửa hận đối với Nguyễn Xuân Anh và cả Huỳnh Đức Thơ. Khi vụ hầm chui Sông Hàn lùm xùm, Trần Văn Minh đăng đàn trên fabook nhằm lôi kéo dư luận đánh Xuân Anh, Đức Thơ và Thủ tướng Phúc. Trần Văn Minh viết facebook theo sự chỉ đạo của đại ca Vũ Nhôm. Giờ đây số phận của Trần Văn Minh phụ thuộc hoàn toàn vào đại ca Vũ Nhôm. Hang ổ của Trần Văn Minh là Sở kế hoạch Đầu tư. Đàn em Trần Văn Sơn giám đốc sở nhận Vũ Nhôm 4 lô đất khu Đa Phước hòng làm giấy chứng nhận đầu tư cho Sunriser Bay. Trần Văn Sơn cũng đưa Trần Văn Mẫn con trai Minh lên làm trưởng phòng, yêu cầu đề bạt phó Giám đốc sở bị Xuân Anh gạt phắt.

Theo sự chỉ đạo của Vũ Nhôm, Trần Văn Minh giật dây Nguyễn Đăng Lâm làm đơn tố cáo Chủ tịch Thơ. Một mặt làm mất uy tín Bí thư Xuân Anh nhằm gây mất đoàn kết nội bộ. Đáng tiếc Bí thư Xuân Anh, con đường thăng tiến sáng ngời đã rơi vào ma trận của nhóm Vũ Nhôm – Trần Văn Minh – Đào Tấn Bằng – Nguyễn Đăng Lâm – Trương Duy Nhất đánh mất hết cả uy tín. Nhân sự trẻ quá thiếu kinh nghiệm và nói năng như xã hội đen, bị thao túng đúng ý đồ của ngài cựu Chủ tịch.

Tội trạng của Trần Văn Minh rất dày, chúng tôi chỉ nêu sơ vài sai phạm của cựu Chủ tịch Minh theo kết luận thanh tra Chính phủ năm 2013 liên quan đến Vũ Nhôm. Riêng việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái phép cho đại gia Phạm Công Danh theo lệnh Vũ Nhôm để nhận 200 tỷ là có thể xử lý hình sự.

+ Khu đất phía Nam cuối đường Phạm Văn Đồng. Năm 2006, UBND thành phố chuyển nhượng cho ông Hoàng Hải và bà Trung Thị Lâm Ngọc, với tổng giá trị hợp đồng là 84 tỷ đồng. Đến năm 2008, ông Hải và bà Ngọc không triển khai thực hiện dự án, đã ủy quyền cho ông Phan Văn Anh Vũ chuyển nhượng cho ông Phạm Đăng Quan với giá chuyển nhượng là 581,526 tỷ đồng (thu chênh lệch 495,374 tỷ đồng). Năm 2009, ông Phạm Đăng Quan lại tiếp tục chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc ô tô Phương Trang với giá là 585 tỷ đồng. Hiện trạng khu đất vẫn bỏ trống, chưa được đầu tư.

+ Khu đất A4, A5 (khu dân cư đầu tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc). Năm 2007 chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Phú Mỹ để xây dựng chung cư, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê và khách sạn du lịch, Lãnh đạo UBND thành phố và Hội đồng không xác định theo giá đất ở mà giữ nguyên giá theo giá đất SXKD (bằng 0,7 giá đất ở) gây thất thu cho ngân sách. Đến năm 2010, Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại Phú Mỹ chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Bất động sản Phương Trang với số tiền là 285.645.920.000 đồng. Chênh lệch so với giá của thành phố xác định năm 2007 là 220.680.432.000 đồng;

+ Khu đất chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Công ty Tân Cường Thành tính giá thấp hơn giá thành phố quy định là 67.323,064 triệu đồng;

+ Khu đất 29 ha thuộc dự án Sân golf Đa Phước giao cho Công ty CP 79 thấp hơn giá thành phố quy định làm lợi cho Công ty CP 79 là 570.826,323 trđ.

Mời xem Video: Cái chết của Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh và sự thăng tiến của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ?



….

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng chỉ đạo: Giao Bộ Công an xác minh, làm rõ dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của pháp luật về đất đai và đầu tư xây dựng; hành vi chuyển nhượng đất trái pháp luật, gây thất thu ngân sách nhà nước, trước hết là 6 trường hợp nêu tại Điểm 5, Mục I, Phần III của Kết luận thanh tra (Điểm 6, Mục I của Thông báo kết luận thanh tra) nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Những sai phạm của cựu chủ tịch Trần Văn Minh nay vẫn còn thời hiệu xử lý đấy!

Việt Thắng
Ba Sàm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad