Tổng bí thư Trọng điên đầu và thừa nhận Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn. - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Tổng bí thư Trọng điên đầu và thừa nhận Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn.


Nếu không “bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh”, chiến dịch được tuyên truyền là “chống tham nhũng” của tổng bí thư Trọng sẽ mang xác suất thất bại rất cao. Thậm chí, chiến dịch này còn có thể dẫn đến hậu sự “hạ cánh cứng”.

Tổng bí thư Trọng điên đầu và thừa nhận Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn. (Ảnh minh họa: Nguồn tư liệu)

Thấy gì từ việc Tổng bí thư Trọng gián tiếp thừa nhận Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn?

6 tháng sau khi phát lệnh “việc cần làm ngay” và ra lệnh tấn công trực tiếp Trịnh Xuân Thanh, Tổng bí thư Trọng đã lần đầu tiên gián tiếp thừa nhận Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn.

Ngày 6/12/2016, trong một cuộc tiếp xúc cử tri tại Đông Anh, Hà Nội, ông Nguyễn Phú Trọng cho biết về vụ Trịnh Xuân Thanh: “Bây giờ chúng ta đã phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước và tinh thần là bắt bằng được, không trốn được đâu. Chúng ta làm theo luật pháp quốc tế nhưng phải có thời gian.”

Dù tinh thần “bắt bằng được”, “không trốn được đâu” vẫn được ông Trọng kiên định lặp đi lặp lại, nhưng lần này ông còn thòng thêm một đoạn “nhưng phải có thời gian”.

Chỉ trước lời thừa nhận gián tiếp trên của ông Trọng có một tuần, đã có một dấu hiệu lần đầu tiên như thể “Trịnh Xuân Thanh vẫn an toàn” được phát ra từ cấp phó của ông Trọng – ông Đinh Thế Huynh.

Chiều 30/11/2016, trả lời ý kiến của cử tri quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), đại biểu Đinh Thế Huynh (Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư) cho hay “Trong những ngày tới sẽ có công bố, xác định trách nhiệm của các cơ quan liên đới chịu trách nhiệm trong việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Còn việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài, khi đó thì Trịnh Xuân Thanh vẫn đang bị kiểm tra, chưa có biện pháp ngăn chặn nên bỏ trốn”.

Lối nói gián tiếp mập mờ của ông Huynh cũng cho thấy chiến dịch truy lùng đường dây, hoặc thế lực chính trị nào đã bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh, cho tới nay đã hầu như không đạt được kết quả gì. Rất nhiều khả năng là trong quá trình xác minh làm rõ, những người bên đảng đã đụng phải một ‘bức tường” ghê gớm. Tức một thế lực chính trị rất lớn, liên quan sâu đến nội bộ và cả bên đảng. Vì thế, nếu bứt dây sẽ động rừng. Để cuối cùng, những cấp cao nhất như ông Nguyễn Phú Trọng và Đinh Thế Huynh chỉ còn cách “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

Phát ngôn trả lời cử tri của ông Đinh Thế Huynh cũng gián tiếp xác nhận một khả năng là Trịnh Xuân Thanh chưa bị bắt, và cũng chưa biết khi nào mới bị bắt.

Cách đây không lâu, Thứ trưởng Bộ công an – tướng Lê Quý Vương – cũng đã gián tiếp xác nhận khả năng Trịnh Xuân Thanh vẫn ung dung tự tại khi trả lời báo chí “Có lẽ Trịnh Xuân Thanh cũng đang theo dõi qua mạng (về kỳ họp quốc hội)”.

Nối kết các phát ngôn từ tướng Lê Quý Vương, ông Đinh Thế Huynh đến gần đây nhất là ông Nguyễn Phú Trọng, bức tranh “lưới trời lồng lộng” đối với Trịnh Xuân Thanh đang thưa lọt đến não nề. Tất cả đều phải chờ… Interpol quốc tế. Nhưng lại chẳng có gì chắc chắn là Interpol quốc tế sẽ ra tay nhanh chóng. Thậm chí, việc bắt Trịnh Xuân Thanh ở nước ngoài còn có thể còn được “quốc tế” tính toán, kèm với một điều kiện đánh đổi nào đó đối với Chính phủ Việt Nam.

Cần nhắc lại, nếu không “bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh”, chiến dịch được tuyên truyền là “chống tham nhũng” của tổng bí thư Trọng sẽ mang xác suất thất bại rất cao. Thậm chí, chiến dịch này còn có thể dẫn đến hậu sự “hạ cánh cứng”.

Lê Dung
(Aka PCD-VNTB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad