Thành viên Việt Tân quốc nội Mai Dũng - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá và lường gạt - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Thành viên Việt Tân quốc nội Mai Dũng - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá và lường gạt


Nhà dân chủ Mai Dũng, thành viên "Đảng Cộng Sản Việt Tân" quốc nội - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá và lừa bịp - Vô nghề nghiệp, học hành nhưng thích xưng danh họa sĩ hoặc nhà nọ nhà kia... mục đích tạo lòng tin cho mọi người để thực hiện mục đích của mình.

Luôn miệng là "Không thích các vĩ nhân" nhưng có một ai nổi tiếng thì bài nịnh của anh ta vào hàng thượng thừa.

Nhà dân chủ Mai Dũng, thành viên "Đảng Cộng Sản Việt Tân" quốc nội - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá và lường gạt

CHUYỆN KHÔNG MUỐN VẪN CỨ PHẢI NÓI

Anh Nguyễn Tường Thụy nói về việc nhân vật Mai Dũng - một nhân vật "nổi tiếng" về "sự đạo đức và lòng thương người" mà lâu nay trên mạng vẫn ì xèo về chuyện ăn chặn tiền bạc, chuyện lùm xùm nọ kia... và nhất là chuyện dối trá. Nhiều người đã hỏi tôi và tôi không trả lời kịp trong Inbox, nay tôi nói ở đây một lần cho tiện.

Tôi từ lâu đã không nói đến nhân vật này, dù nhân vật này tôi không lạ gì. Chính vì không lạ, nên tôi đã không thèm nói đến.

Tôi không nói, không phải vì tôi sợ hãi hay vì bất cứ lý do nào bao che cho những hành động của anh ta mà tổng kết lại chỉ là dối trá và lừa bịp. DỐI TRÁ VÀ LỪA BỊP - tôi xin nhắc lại điều đó về con người này. Chỉ là vì tôi không muốn dây vào một kẻ mà tôi không thích. Đặc biệt, tôi cũng như nhiều người xưa nay vốn ngại sự không thấu hiểu của người khác và cho rằng đó có thể ảnh hưởng đến phong trào chung.

Vấn đề cũng không phải là quan hệ cá nhân tôi và anh ta. Anh ta có thể nói dối tôi, có thể phản bội tôi, tôi không quan tâm lắm. Nhưng vấn đề đã trở thành của cộng đồng nhất là của những người đấu tranh và những người liên quan.

Mới đây, một người bạn từ hải ngoại về nước, có hỏi tôi rằng: Chúng tôi ở nước ngoài không biết ai là ai, chỉ thấy nói ngọt miệng thì tin tưởng và gửi tiền xương máu về để giúp đồng bào chứ không gửi cho những kẻ trục lợi. Tại sao các anh là người trong nước mang tiếng đấu tranh cho sự thật, các anh có thể tố cáo cộng sản bất minh, dối trá, lừa bịp và vô lương mà các anh lại bao che để cho Dũng Mai có thể hoành hành trục lợi trên sự trắc ẩn và lòng thương của người khác và làm hại phong trào? Như vậy các anh có khác gì cộng sản không?

Từ trái Nhà dân chủ Mai Dũng, thành viên "Đảng Cộng Sản Việt Tân" quốc nội - một nhân vật "nổi tiếng" về chuyện dối trá và lường gạt họp mặt với các đảng viên trung ương "Đảng Cộng Sản Việt Tân" hải ngoại tại Singapore tháng 5/2015, Hoàng Tứ Duy, Tritiny Hồng Thuận, Tao Vo Van ở Nha Trang và Uyên Thảo Trần Lê - Phú Yên

Điều đó làm tôi rất suy nghĩ. Và hôm nay, tôi thấy cần lên tiếng về việc này.

Mai Dũng, là một người mà tôi biết qua một buổi nói chuyện tại quán Cà Phê, khi đó anh ta giới thiệu là người Công giáo, từ đó thì tôi quý anh ta. Dù anh ta mang tiếng là người Công giáo, nhưng suốt cả mấy năm Giáo hội đau đớn dưới bàn tay Cộng sản, không bao giờ thấy nhân vật này xuất hiện. Mãi sau này, tôi mới biết là khi đó, anh ta đang lo ca ngợi cộng sản bằng những bài viết copy và paste.

Kể từ đó, mỗi khi đi đâu tôi thường đưa anh ta đi theo, từ Sài Gòn, Tây Nguyên cho đến Đà Nẵng, Hà Tĩnh...

Qua một quá trình, tôi nhận thấy về anh ta như sau:

Khi gặp chúng tôi anh ta sống trong cảnh không công việc không nghề nghiệp và cả gia đình anh ta cũng chẳng coi anh ta ra gì. Chính vì thế, anh ta sống rất khó khăn, hàng tháng con gái phải cho anh ta đứa một ít tiền tiêu, vợ nuôi cơm và phục vụ.

Vô nghề nghiệp, học hành nhưng thích xưng danh họa sĩ hoặc nhà nọ nhà kia... mục đích tạo lòng tin cho mọi người để thực hiện mục đích của mình.

Luôn miệng là "Không thích các vĩ nhân" nhưng có một ai nổi tiếng thì bài nịnh của anh ta vào hàng thượng thừa.

Luôn luôn kêu gào xúi người khác đấu tranh, nhưng chính anh ta sẵn sàng bán bạn bè ngay trong hoạn nạn chỉ để tìm lối thoát cho riêng mình. Chỉ những khi người biểu tình hoặc có việc gì phải ra mặt, thì chỉ khi nào hoàn toàn yên tâm không bị bắt, hoặc sau bắt bớ, thì ra chụp mấy kiểu ảnh rồi đưa lên mạng chém gió kêu gọi giúp đỡ nọ kia... và anh ta làm chủ thầu.

Rất nhiều lần như vậy trong các cuộc biểu tình, Nhưng đến lần Linh mục và giáo dân Thái Hà đi nộp đơn về đến Bờ Hồ thì bị bắt, thì tôi hiểu. Sáng đó tôi và Mai Dũng cùng đi lên, hôm đó là ngày 2/12. Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cùng các linh mục đi trong đoàn giáo dân thì công an xông vào bắt tôi cướp cái máy ảnh. Bà con giáo dân xúm lại kéo tôi và kêu "Cướp, cướp" và giữ tôi lại. Thì chính lúc đó anh ta đút hai tay vào túi lùi lại nhắm trốn tránh như người đi đường. Thậm chí sau đó, anh ta còn giả vờ hỏi: Không thấy cha Phong và ông ở đâu cả, tôi tìm khắp. Chuyện đó rồi cũng qua vì tôi không để ý. Cho đến khi tôi thấy một đoạn video clip lúc bắt tôi thì tôi mới biết sự dối trá của anh ta ngay lúc đó.

Căn bệnh dối trá là căn bệnh cố hữu của anh ta, nhiều khi thậm chí như người nhà anh ta nói rằng: Nhiều việc không hiểu ông ấy nói dối để làm gì ngay cả khi không cần nói dối.

Anh ta hay xưng là một người công giáo, vì lấy vợ người công giáo. Nhưng anh ta chỉ dùng danh xưng đó, thậm chí sẵn sàng xúc phạm cả Bí tích Thánh Thể khi có lợi cho anh ta nhằm thu phục lòng tin của ai đó mà thôi.

Thế rồi những thói dối trá của anh ta xuất hiện đều đặn khiến tôi nghi ngờ. Thậm chí có những khi anh ta bịa chuyện như thật. Sau nhiều lần kiểm chứng tôi thấy con người này rất khéo miệng và trình độ dối trá có thừa. Vì vậy tôi cảnh giác.

Facebook của Lê Quang Hà, một nick ảo mà người ta khẳng định là của chính Mai Xuân Dũng lập để tự ca ngợi mình kiểu Trần Dân Tiên.

Thế rồi mâu thuẫn nảy sinh, là khi tôi không nhất trí với anh ta khi anh ta đưa một stt cách công khai cổ vũ chuyện quan hệ ngoài gia đình, kể cả quan hệ tình dục . Tôi có nói rằng cuộc sống cá nhân của anh như thế nào tôi không can thiệp, nhưng suốt ngày anh đưa Lời Chúa mà cổ vũ công khai chuyện đó là không đồng ý.

Rồi trong một lần đi từ La Vang về Hà Nội có tôi, Trần Thạch Linh , linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và Mai Dũng khi nói về quan hệ cá nhân, tôi nói với anh ta rằng: Tôi thấy một thằng đàn ông mà cứ bám váy con đàn bà chỉ vì mấy đồng bạc của nó, thì loại đó hèn hạ lắm.

Đó là nguyên nhân mà anh ta thù tôi sau này.

Kể từ khi tôi không quan tâm làm bạn anh ta nữa, tôi không chú ý lắm về những việc anh ta làm, song nhiều khi những tiếng ỳ xèo trên mạng lại đến tai tôi, tôi cũng bỏ qua.

Cho đến khi, chính những người anh em trong nhóm Cứu Lấy Dân Oan nói cho tôi biết rằng sau khi lập nhóm nhận được nhiều tiền bạc của bà con hải ngoại, thì ăn chơi rất sang, chẳng hạn vào những nhà hàng ăn uống con cá cả triệu đồng, thuê người rót rượu hết mấy trăm ngàn, một bữa ăn hết cả bảy, tám triệu đồng... thì quả là xót xa cho những tấm lòng bà con hải ngoại đã vì lương tâm và trách nhiệm đất nước mà gửi tiền về để Cứu lấy người Cứu dân oan.

Bởi tôi biết rằng một người dối trá thành bản năng, thì không thể có chuyện thành thật trong hoạt động chung.

Bởi tôi biết, một người đã ăn chặn bằng cách kê khống ngay của đồng đội mình là anh Nguyễn Tường Thụy và 1 người chính trong nhóm Cứu lấy dân oan đã cưu mang anh ta như Lai Tiến Sơn từng bữa ăn sáng trong chuyến đi chơi...

Thì thử hỏi khi tiền bạc gửi về mông lung vô định ai có thể nói rằng mọi sự minh bạch.

Thế rồi nhóm Cứu lấy dân oan tan rã, nguyên nhân thì chính những người trong nhóm sẽ ý kiến.

Còn tôi, tôi thấy từ khi Cứu lấy dân oan, thì ông Trùm đi cứu dân oan đã hoàn toàn thoát nghèo, phong lưu và khi người này nhận ra chân tướng tránh ra xa, thì lại có những con mồi mới được quy tập. Và nhóm Mai.Info đã ra đời cũng cùng một ông trùm chăn dắt.

Âu đó cũng là một nghề kiếm ăn, có điều là kiếm ăn kiểu đó không thể gọi là bình thường chứ chưa cần dùng từ lương thiện.

Và những tấm lòng của những người nhiệt thành vì đất nước, vì việc chung đã bi lợi dụng, bị biến thành những con cừu cho ông Trùm chăn dắt để nuôi béo ông Trùm.

Nhưng điều nguy hại nhất, là chính những hiện tượng này đã làm giảm lòng tin của những người có tấm lòng với bà con, với những người đấu tranh trong nước khi có những sự việc cần sự giúp đỡ.
Đặc biệt, lòng tin bị đánh cắp và phản bội nghiêm trọng.

Hà Nội, ngày 16/11/2016

J.B Nguyễn Hữu Vinh
FB J.B Nguyễn Hữu Vinh
P/s: - Những điều tôi nói trên đây, tôi khẳng định bằng nhiều dẫn chứng cụ thể. Tiếc rằng chưa thể viết được ra đầy đủ để cung cấp cho Facebook của Lê Quang Hà, một nick ảo mà người ta khẳng định là của chính Mai Xuân Dũng lập để tự ca ngợi mình kiểu Trần Dân Tiên.

- Những ai phản biện ý kiến này, đề nghị nêu dẫn chứng cụ thể, không quy kết kiểu vô căn cứ. Những ý kiến không có ý xây dựng sẽ bị loại bỏ.

- Những thông tin này, có thể dùng bổ sung cho thư viện Mai.Info mà không cần phải trả bản quyền.

- Để những người có tấm lòng chung trong và ngoài nước không bị biến thành đàn cừu cho ông Trùm vặt lông, các bạn hãy Share bài viết này đến với những ai không đáng bị lừa đảo và dối trá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad