Huy Đức là nhà báo công chính và không hề phe phái? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Huy Đức là nhà báo công chính và không hề phe phái?


Loạt đạn Huy Đức bắn Cả Trọng chưa đủ mạnh để làm làm cho Trọng suy suyển nhưng chắc cũng khiến khứa lão nhức đầu, ê ẩm. Hy vọng là Huy Đức không chỉ bắn trái khói mà còn dùng khả năng phóng viên của mình để vạch mặt, chỉ tên những kẻ bán nước cũng như những tên tội đồ tàn phá đất nước như đã làm trong quá khứ, bất kể chúng thuộc phe nào.

Huy Đức là nhà báo công chính và không hề phe phái? Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: vanews file

Long tranh Hổ đấu

Mặt trận Trọng – Thanh mấy ngày qua yên ắng, sau khi Thanh lặn thật sâu, không còn lên tiếng đã chuyển sang một hướng khác. Chiến sự trở nên dữ dội, ác liệt hơn khi Cả Trọng đẩy mạnh chiến dịch Đã Hổ Diệt Ruồi. Mấy ngày qua tin chiến sự sôi động hẳn lên, khi bất ngờ một chiến xa T-54, trang bị đại bác 100 ly, do trưởng xa kiêm pháo thủ nổi tiếng Huy Đức, tác giả Bên Thắng Cuộc đã bất chợt nhắm vào Vũ Đức Thuận, một tiền đồn của Đinh La Thăng, ngoại thành của Ba Ếch khai hỏa tới tấp.

Cuộc chiến bùng nổ lớn cùng lúc tin tức – khoảng 600 ngư dân huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An tập trung đến tòa án thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, khởi kiện tập đoàn Formosa, yêu cầu bồi thường thiệt hại về việc hủy hoại môi trường ở bờ biển 4 tỉnh miền Trung, gây thất nghiệp cho ngư dân, đồng thời đòi Formosa phải đóng cửa, rút khỏi Việt Nam – khiến nhiều người tự hỏi: Pháo thủ Huy Đức là người của ai?

Nhiều nhận định rằng, Huy Đức đã đứng về phía Cả Trọng, tìm cách tiêu diệt phe Ba Ếch cùng đám hậu duệ, đàn em, tay chân thân tín vẫn đang thao túng chính trường. Nhận định này hợp lý, bởi khi hai con rồng, hổ đang tìm cách giết nhau, bắn một trong hai con tức là đã đứng về phía con còn lại. Tuy nhiên trường hợp Ôsin cần phân tích cho rõ hơn, tại sao Ôsin chỉ nhắm bắn Thăng mà không bắn Cả Trọng. Có nhiều lý do để Huy Đức không thể cùng lúc bắn cả hai:

1. Cùng lúc có nhiều mặt trận, phải chọn mặt trận nào yếu nhất, khi tấn công dễ chiến thắng nhất. Giải quyết xong mặt trận này mới tính đến các mặt trận khác.

2. Chiến xa Ôsin T-54 dù có lớp thép dầy, có đại bác 100 ly, đại liên 12,7 ly cũng không đủ sức để tham chiến cùng một lúc ở hai mặt trận. Bị cùng lúc cả hai phản công thì chỉ có từ chết tới… nhập kho.

3. Cả Trọng là mặt trận khó chiến thắng hơn Đinh La Thăng hay Ba Ếch vì có ít yếu điểm, ngoại trừ tử huyệt Formosa, lại được phòng thủ nghiêm ngặt, không để hở sườn. Tấn công Cả Trọng không thể dùng đầu đạn loại chống tham nhũng, hối lộ bình thường như Buôn Gió đã bắn nhưng không nổ là đầu đạn 2 căn hộ cao cấp Ciputra, tượng vàng ròng bán thân Hồ Chí Minh nặng 50kg… Những chuyện này có thể có thật nhưng làm sao chứng minh? Phải tìm được văn bản, hợp đồng đã ký kết giữa Formosa và đảng CSVN, thông qua Võ Kim Cự, cùng những thỏa thuận ngầm buộc Cả Trọng phải bảo vệ Formosa tới cùng. Huy Đức đã thử tìm cách tấn công Cả Trọng nhưng chỉ làm xây xát Võ Kim Cự.

Nguồn: HÃY ĐÓNG CỬA FORMOSA VÀ BỎ TÙ NHỮNG KẺ CÕNG RẮN VÀO NHÀ (FB Huy Đức).

Mọi người ai cũng biết, viên đạn bắn Trịnh Xuân Thanh do Nguyễn Phú Trọng trực tiếp chỉ đạo chỉ là đạn khói, gây chú ý của dư luận, đánh lạc hướng vụ Formosa đang bị giáo dân Quỳnh Lưu, Nghệ An khơi lại. Sau đó đạn nổ thật được đem ra sử dụng, tấn công thẳng vào thành trì của Ba Ếch mà bộ tham mưu nhẹ chính là tổng hành dinh của Đinh La Thăng nằm ở thành Hồ.

Đạn nổ tứ tán khắp nơi, khói bay mù mịt, tiếng đạn, miểng bom, hỏa tiễn rít trong gió nghe rợn người nhưng chẳng chết ai, có chăng là những con, từ hạm lớn đến hạm nhỏ, cóc nhái… tham nhũng, hối lộ thanh toán lẫn nhau đang đến hồi quyết liệt.

Tổng kết tình hình chiến sự sơ khởi, Vủ Đức Thuận, sau một thời gian nằm dưới hầm trú ẩn ở mật khu Trần Quốc Thảo, chịu pháo 100 ly không thấu, vừa trồi lên mặt đất để thở thì bị biệt kích C46 của Cả Trọng tóm đầu, đưa ra Hà Nội. Chiếc chiến xa mang tên Ôsin, thừa thắng xông lên, nòng súng quay về thành Hồ, cứ điểm thành đồng với địa đạo Củ Chi (xin đừng nói lái) nã pháo 100 ly cùng đại liên 12,7 ly tới tấp vào thành trì của Đinh La Thăng.

Một loạt đạn thuộc loại nổ chậm (delay) trúng vào các cứ điểm PVN – Tập đoàn dầu khí VN (PetroVietNam) và PVC – Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí. Là loại đạn nổ chậm, xuyên qua các bức tường bê tông, sức công phá vô cùng mãnh liệt, đi sâu vào trong nội bộ, hành dinh các cứ điểm, nổ tanh banh, tét bét, sức ép thổi tung cả những bức tường dầy 0.5m mà bộ hạ Đinh La Thăng đã cho xây dựng kiên cố, miểng bay tá lả khắp nơi khiến thành trì Đinh La Thăng rúng động, kinh hoàng.

Căn cứ Vũ Đức Thuận nằm sát nách bộ chỉ huy của tổng hành dinh Thăng đã bị tràn ngập. Thuận cùng vài con nhạn là đà bị bắt làm tù binh khi trú ẩn trong mật khu Trần Quốc Thảo, đưa ra Hà Nội điều tra. Sau đó súng 100 ly, đại liên 12,7 ly của chiếc tăng T-54, sơn chữ Osin trên pháo tháp đã hạ thấp nòng, trực xạ vào tổng hành dinh của họ Đinh nổ cầm canh.

Chưa thấy pháo của Đinh La Thăng bắn trả đũa. Một số phóng viên chiến trường, can đảm, gan dạ tiến sát đến hàng rào phòng thủ của họ Đinh cũng không thấy động tĩnh gì, chỉ có một vài nơi trên bờ tường bị bắn lỗ chỗ, thiệt hại không đáng kể.

Thông thường, xạ thủ pháo binh muốn bắn cho chính xác cần phải có một “đề-lô” tiến sát đến mục tiêu để hướng dẫn, điều chỉnh tọa độ. Chắc chắn sẽ có nhiều người đang tự hỏi: Đề lô cho Huy Đức là ai? Ai cung cấp tọa độ, đạn dược đúng loại cho Huy Đức bắn?

Trong thế giới của Mafia (đỏ hay đen đều giống nhau) có một câu châm ngôn: Nếu mày thành công, mày sẽ có nhiều kẻ thù, nếu mày thất bại, mày sẽ có nhiều bạn. Một kẻ thành công, leo lên tới địa vị Bố Già (ông Trùm) thành Hồ như Đinh La Thăng, đương nhiên sẽ có rất nhiều kẻ thù. Họ là những kẻ tranh ăn với Thăng không được, hoặc là đám đàn em, lâu la, thuộc hạ không được chia phần đầy đủ, hay đám nhà thầu, công ty bị chèn ép phải lại quả quá nhiều, những nhân viên phòng sở lưu trữ hồ sơ, tài liệu muốn kiếm thêm tí tiền cải thiện cuộc sống…Những kẻ này dễ dàng cung cấp đạn dược, tọa độ, pháo đài, vị trí Đinh La Thăng ẩn nấp cho Huy Đức để trả thù cho bõ ghét, hay kiếm thêm chút tiền chợ cải thiện cuộc sống…

Như trong trường hợp Buôn Gió bắn Cả Trọng, Trịnh Xuân Thanh chính là “đề-lô” của Gió. Nhưng sau khi vị trí đề-lô bị lộ, có thể phần vì Thanh không tiếp tê thêm đạn hoặc sợ bị phản pháo, Gió lạnh cẳng, teo dế, áp dụng kế tẩu vi thượng sách, bỏ Thanh bơ vơ (nơi đất lạ quê người), khiến Thanh ngậm ngùi than thở: Người đi một nửa hồn ta chết, môt nửa hồn ta bỗng rụng rời. Tuy nhiên để vớt vát thể diện, Gió còn bắn chỉ thiên vài ba tràng AK-47 với tựa đề Trịnh Xuân Thanh – Đường xa vạn dặm – rồi Hậu Trịnh Xuân Thanh tới ngày 20.09.2016 rồi ngưng.

Tuy nhiên tin mới nhất ngày 30.09.2016 cho hay, phe Thăng đã bắt đầu phản công bằng một trái pháo thăm dò dư luận, cũng do pháo thủ Buôn Gió điều chỉnh tọa độ. Buôn Gió có lẽ nực gà với sự nghênh ngang của chiếc tăng T-54 do Huy Đức lái nên quay trở lại nhiệm vụ pháo thủ cho Thanh. Lần này đầu đạn bắn đi có tên: Trịnh Xuân Thanh có thể sẽ họp báo công khai. Nghe sướng thì thôi! Nếu thật vậy thì sắp tới đây còn nhiều màn hấp dẫn, ly kỳ, nhiều kẻ sẽ đứng tim mà chết. Long tranh Hổ đấu nhưng ruồi muỗi cũng sẽ chết bộn.

Trở lại với Huy Đức. Thứ đạn mà Ôsin bắn vào thành trì Đinh La Thăng gần như là loại có thể mua được ở chợ trời hoặc trên thị trường chợ đen. Pháo thủ biết nơi mua đạn cũng dễ dàng tìm kiếm, xác định được tọa độ, địa điểm cần phải tác xạ.

Cũng có giả thuyết cho rằng Huy Đức nhận lệnh (hoặc nhận tiền) của Cả Trọng để quất sụm con hổ thành Hồ. Giả thuyết này có lẽ không đúng. Đồng ý Huy Đức là pháo thủ có tiếng, nhiều kinh nghiệm chiến trường, nhưng trả tiền để Huy Đức làm pháo thủ cho Trọng là giả thuyết không hợp lý. Thăng bị mang tiếng lem nhem quá nhiều trong thời gian làm bộ trưởng bộ giao thông, Trọng thì chưa bị lộ vết nhơ nào về chuyện tài sản, tiền bạc, con cái. Nếu vì tiền, Huy Đức sẽ viết cho Thăng bởi Thăng nhiều tiền hơn, đồng thời sẵn sàng chi trả cho Huy Đức để bảo toàn sinh mạng, địa vi. Quan hệ giữa Thăng – Huy Đức dễ kết nối hơn là quan hệ giữa Trọng – Huy Đức. Do đó, nếu cần tiền, Huy Đức không dại gì bắt tay với Trọng cho mang tiếng, bắt tay với những thằng nhiều tiền, chịu chi mới hợp lý. Ngược lại Trọng là con cáo già, lõi đời, cũng không thể dùng Huy Đức vì dễ bị lộ, mất mặt bầu cua. Dùng đám đàn em, lâu la, vô danh tiểu tốt lền khên trong 700 tờ báo lề phải nã pháo vào Đinh La Thăng, khi bị lộ dễ dàng chối bay biến hơn là dùng Huy Đức.

Trở lại chuyện chiếc tăng của Osin. Phải nói là Huy Đức đã xâm mình, mặc áo giáp, không biết có chịu đựng được các loại đạn ám sát, hành hung, bắt nóng, bắt nguội… của con Hổ thành Hồ hay không mà lại chạy nghênh ngang, ngổ ngáo trước hành dinh của bộ tham mưu Đinh La Thăng, vừa chạy vừa nã pháo, không sợ bị bắn trả. Hãy nghe Huy Đức trả lời, khi có phóng viên chiến trường hỏi: Công khai nã pháo vào thành trì của ông trùm thành phố Hồ Chí Minh, không sợ bị bắn tan xác sao? Huy Đức đã trả lời: “Sợ. Nhưng tôi có một nỗi sợ lớn hơn, đó là, tôi sợ tương lai đất nước tôi rơi vào tay những kẻ tham lam và bịp bợm.”

Nguồn: Tảng băng nổi (FB Huy Đức)

Mèng ơi! Thiệt (là) tình! Chỗ này thì Huy Đức dường như còn đang say sưa nã pháo nên trả lời có phần lạng quạng. Nghe câu trả lời của Huy Đức người viết thấy choáng váng quá sức (lẽ mình). Tương lai đất nước nào rơi vào tay những kẻ tham lam và bịp bơm nữa cha (nội)? Ngay từ lúc mới bắt đầu mở cửa, “bơi ra ao lớn” với thế giới bên ngoài đầu thập niên 90, thực hiện kinh tế thị trường với cái đuôi định hướng xã hội chủ nghĩa, ngay lập tức đã phát sinh ra đám cán bộ, đảng viên tham những, ăn hối lộ vì cơ chế độc tài, toàn trị. Đám này hiện diện từ thượng tầng kiến trúc, trong bộ chính trị, trung ương đảng đến hạ tầng cơ sở, quận, huyện, phường, xã, phòng, sở… lúc nhúc như giòi, càng ngày càng nhiều, sinh sôi, nẩy nở, nhìn đâu cũng thấy, đi đâu cũng gặp chứ có phải vô hình, vô tướng đâu mà dùng hai chữ “tương lai”?

Đất nước bị đảng và chế độ CS tàn phá tan hoang từ kinh tế, an ninh, quốc phòng đến văn hóa, y tế, xã hội, môi trường… Mja! Quá khứ, hiện tại và tương lai đất nước đã rơi vào tay những kẻ tham nhũng, hối lộ, ngu dốt, tham quyền cố vị từ hồi nẫm chớ có phải còn lơ lửng như trăng treo đầu súng đâu mà sợ rằng nó sẽ thế này, sẽ thế kia, Osin? Quá khứ, chế độ CS đã làm tan nát đất nước không thương tiếc, hiện tại nó đang tiếp tục phá hoại môi trường, bán đất, bán rừng, bán biển…, tương lai Việt Nam sẽ mất tên trên bản đồ thế giới nếu đảng CSVN còn tiếp tục ngư trị trên dải đất hình chữ S này một thời gian nữa. Lúc đó còn đếch gì để sợ nó rơi vào tay tham nhũng nữa hả ông thần?

Một Bauxite ở cao nguyên Trung phần được Nguyễn Tấn Dũng bảo kê, khiến cho rừng núi Tây Nguyên thành vùng đất chết với thảm họa bùn đỏ, sau đó là môt vùng bờ biển dài 240 km trở nên hoang vắng, tiêu điều được Nguyễn Phú Trọng cam kết bảo vệ, che chở. Tầu, thuyền, lưới, ngự cụ đánh bắt cá… nằm phơi sương gió đã gần nửa năm, tương lai nào cho những vùng này trong 15-20 năm tới?

Hàng trăm ngàn ngư dân thất nghiệp, sinh kế cả chục triệu người bị liên lụy, ảnh hưởng, nay sắp sửa thêm khu công nghiệp luyện thép Hoa Sen-Cà Ná…, Huy Đức! Sau khi tác xạ bắn tan xác con hổ thành Hồ rồi nhớ quay lại, tiếp tục bắn con rồng (chưa lộn) phương Bắc đã che chở cho Võ Kim Cự, cựu chủ tịch UBND Hà Tĩnh, Trần Hồng Hà, Võ Tuấn Nhân, bộ trưởng, thứ trưởng bộ Tài-Môi… như đã làm trong quá khứ. Lũ phản dân, hại nước này sau một vài tuyên bố nhận khuyết điểm vẫn bình chân như vại, nhởn nha, nhởn nhơ, vênh váo với tài sản, của cải tham nhũng, hối lộ. Đừng quên rằng so với thiệt hại của ngư dân 4 tỉnh miền Trung, của môi trường về lâu dài, vụ lỗ 3.300 tỉ VNĐ của PVC nhỏ như con thỏ…sốt rượu vang.

Ôsin đừng quên rằng việc hùng hổ lái xe tăng tấn công vào thành trì Đinh La Thăng rất được dân chúng hân hoan, hào hứng, hồ hởi, (vỗ tay) hoan hô, theo dõi sát nút mọi biến chuyển, tình thế giật gân. Tuy nhiên sẽ không ít người thắc mắc: Khác với Buôn Gió, khi làm xạ thủ cho Trịnh Xuân Thanh, Gió tác xạ vào Cả Trọng ở một vị trí an toàn, không thể xác định được tọa độ nhanh chóng, muốn tìm ra vị trí Gió đặt súng, đòi hỏi thời gian lâu dài. Huy Đức ngược lại, cho T-54 chạy nghênh ngang, lui tới, qua lại trước hành dinh của Đinh La Thăng. Liệu lớp thép dầy của chiếc tăng có đủ bảo vệ cho Huy Đức an toàn? Cũng lạ một điều, tới giờ phút này, Đinh La Thăng chưa hề phản pháo phát nào.

Viết đến đây cũng vừa nhận được tin Huy Đức bắt đầu bắn trái khói vào thành trì Cả Trọng ở Formosa với đầu đạn Vụ Kiện Formosa Và Tư Pháp. So với đạn đại bác 100 ly bắn Đinh La Thăng, loạt đạn Huy Đức bắn Cả Trọng chưa đủ mạnh để làm làm cho Trọng suy suyển nhưng chắc cũng khiến khứa lão nhức đầu, ê ẩm. Hy vọng là Huy Đức không chỉ bắn trái khói mà còn dùng khả năng phóng viên của mình để vạch mặt, chỉ tên những kẻ bán nước cũng như những tên tội đồ tàn phá đất nước như đã làm trong quá khứ, bất kể chúng thuộc phe nào.

© Thạch Đạt Lang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad