Báo PetroTimes phải đóng cửa, TBT Nguyễn Như Phong bị kỷ luật? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Báo PetroTimes phải đóng cửa, TBT Nguyễn Như Phong bị kỷ luật?


Có nhiều khả năng là án kỷ luật này liên quan đến việc tờ báo đã cho trích đăng lại bài phỏng vấn Người Buôn Gió của Thời Báo về vụ Trịnh Xuân Thanh mà chúng tôi xin đăng lại dưới đây. Bài viết trên PetroTimes đã bị gỡ ngay sau đó.

Ông Nguyễn Như Phong đã từng nhận định “Nghề phóng viên là phải như con chó ấy“. Trong trường hợp bị chủ đối xử tệ như thế này, không biết “chó” phải làm gì?

Sau khi đăng bài "Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu trả lời phỏng vấn về Trịnh Xuân Thanh" và dẫn link trang... phản động Cầu Nhật Tân. Hôm nay 1.10, giới làm báo ồn ào về tin Đại tá Nguyễn Như Phong, TBT Petro Times bị mất chức. Bộ 4T đã có quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Phong và cả tên miền của báo.


Cập nhật lúc 1h39′ ngày 2-10-2016. Một tin khả tín trong nước cho biết, thông tin ông Nguyễn Như Phong bị rút thẻ nhà báo, bị mất chức Tổng Biên tập và báo Petro Times bị đóng cửa là tin chính xác. Lý do liên quan tới một bài báo mà Petro Times đã đăng lại từ Thời Báo ở Đức, phỏng vấn blogger Người Buôn Gió về ông Trịnh Xuân Thanh.

Nguồn tin này cũng cho biết, đích thân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ban Tuyên Giáo phải xử lý triệt để và kết quả là ông Nguyễn Như Phong bị rút thẻ, báo Petro Times sẽ bị đóng cửa.

Được biết, ông Nguyễn Như Phong lâu nay chỉ lo về báo in của Petro Times, còn báo mạng thì giao cho các nhân viên khác làm. Có một quy định bất thành văn, BBT cho phép những nhân viên này đăng tin giật gân, câu khách, tăng lượng truy cập… Người đăng bài viết gây bão kia là ông Hoàng Chiến Thắng, nhân viên kỹ thuật vi tính. Người chịu trách nhiệm chính trang online là ông Thuận Thiên, trưởng phòng đại diện phía Nam của Petrotimes. Việc sai sót này đáng lý nên quy trách nhiệm cho Thuận Thiên về mặt nguyên tắc.

Phe ngoài Bắc đã muốn triệt ông Nguyễn Như Phong lâu rồi, nhưng ông Phong vốn xuất thân từ an ninh, có nhiều mối quan hệ, có những hồ sơ bí mật… nên những người muốn triệt ông cũng ngán, vì nếu dồn vô ông Phong bước đường cùng thì ông ta sẽ phản đòn. Khi sự việc này xảy ra, là thời cơ thuận lợi để phe ngoài Bắc “thịt” ông Phong, và ông ta đã không còn đường gỡ.

Nguồn tin này cũng cho biết, sau khi nhận được hung tin, ông Nguyễn Như Phong đã chạy hết các cửa, nhưng không còn cửa nào chạy nữa được, bây giờ đành xuôi tay chịu chết. Nếu ông Phong đẩy hết trách nhiệm cho ông Thắng, chắc chắn ông Thắng sẽ bị bắt, trong khi ông Phong cũng không thoát tội. Cho nên, ông Phong đã đứng ra nhận hết “lỗi lầm”, đóng vai anh hùng mã thượng, che chở cho nhân viên, vẫn tốt hơn là các lựa chọn khác.

____

Đôi lời: Nghe tin ông Nguyễn Như Phong, TBT báo Petro Times bị rút thẻ nhà báo, bay luôn chức Tổng Biên tập, báo Petro Times bị thu hồi tên miền và đóng cửa, phải chăng Phong “bệnh” vì… trúng Gió? Thấy nhà báo Trung Bảo bình luận: “Thì ra muốn là chó không phải cứ muốn là được.  Anh về, thanh thản“.

Nhà báo Phạm Việt Thắng đưa tin trên Facebook: “TIN NÓNG CHÁY! Ối dồi heo, dồi lợn, dồi voi và tất cả các loại dồi ôi! Tin nóng cháy dồi ôi! Anh ấy bay chức TBT, thu luôn giấy, ối dồi ôi, điều mà em chưa từng nghĩ đến nơi, dồi khủng long ơi. Chưa ai đưa tin nóng cháy này đâu, em cũng chỉ rỉ ri được nấy thôi. Sao mà gần đây nhiều chuyện buồn, nhiều anh thăng liên quan đến xăng dầu vậy nhỉ? Ối các loại dồi ôi, Gió giật, Phong lôi, Gió thổi, Phong trôi, dầu hoả, dồi hôi… nước chảy mây trôi… (Nhại theo lưu thuỷ hành vân)“.

Ảnh chụp từ màn hình

***

FB Chau Doan

1-10-2016

Nếu đấy là sự thật thì xin chia buồn với anh ấy. Mà anh ấy đã xác định rõ nghề phóng viên là phải khổ nhục như chó và đã quyết tâm một lòng một dạ trung thành vô điều kiện mà vưỡn bị đá chỉ một bài báo thì cũng đáng buồn thật.

Nếu chỉ trung thành với lương tâm thì chả bố con thằng nào làm mình đau được, đằng này! Ô hô, thương thương thay là thương thương thay!

Qua đây các bạn phóng viên cần xem lại quan điểm của anh ấy. Theo tôi, chẳng có nghề nào cần phải khổ nhục như chó để thành công. Mọi công việc đều cao quý khi chúng ta làm theo đạo đức nghề nghiệp và dũng cảm đương đầu với chông gai của nghề. Khổ thì có khổ, vất vả thì có vất vả nhưng không bao giờ nhục như chó.

TTD Tổng Hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad