Những bí mật giữa Đại gia Cao Toàn Mỹ & HH Phương Nga chưa từng công bố: Tình ái hay lừa đảo? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Những bí mật giữa Đại gia Cao Toàn Mỹ & HH Phương Nga chưa từng công bố: Tình ái hay lừa đảo?



CHUYỆN TÌNH NGA – MỸ.

Nói sơ về hai nhân vật chính trước, ha!

Cao Toàn Mỹ (1977) học sinh Lê Hồng Phong, Tp.HCM đuợc học bổng chính phủ du học Úc ngành Tài chính Ngân Hàng, đến năm 2000 về nước. Mỹ làm trợ lý của ông Trần Mộng Hùng (ACB) và trở thành một trong những người sáng lập VNG. Mỹ bắt đầu ra lập công ty làm riêng sau khi bán cổ phần VNG như đâu 2008; với hoạt động chính là tư vấn và đầu tư tài chính. Từ đó đến 2016, Mỹ mở nhiều công ty và cũng đóng cửa nhiều do làm ăn thất bại, như Công ty VinaCyber, Công ty Mạnh Hòa, Công ty truyền thông Zmedia, Công ty đầu tư High Vision..vv.

Trương Hồ Phương Nga (1987, Hà Nội) trở về VN 2009 sau khi tốt nghiệp ngành Định giá và Quản lý tài sản tại Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva, với kết quả khá cao. Nga thông thạo ba ngoại ngữ và từng đoạt ngôi vị hoa hậu người Việt ở Nga 2007. Ngoài vẻ dịu dàng, trong sáng Nga cực kỳ thông minh. Thời gian đầu, Nga làm việc ở Petrosetco, thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, TGĐ Phùng Tuấn Hà. Sau Nga làm cho Công ty XD-SX-TM Tài Nguyên, chuyên lãnh vực bất động sản (Kenton). Nga làm việc tốt và tiếp cận, kết thân nhiều giới khác nhau; sau khi vô showbiz còn được nhiều người biết đến hơn!
….

Tại sao hai Nga – Mỹ quen nhau!?

Mỹ có khá nhiều khách hàng là các đại gia và quan chức. Nói dễ hiểu chút, ở quê ta thì tiền bạc của những thành phần này khá phức tạp, ví dụ anh làm quan to tiền to thì đầu tư mua đất mua nhà chắc chắn sẽ không cầm tiền, cầm tên mình mà giao dịch; thường phải qua người khác. Trên thực tế, Việt Nam có những đối tượng khi trao đổi tiền tỉ không cần chút giấy tờ nào, ngược lại với các nhóm đối tượng phổ thông đưa 10 triệu đồng cũng cần biên nhận, ha!

Mỹ quen Nga qua thiếu tướng Công an Trần Việt Dũng, mở ngoặc là trước tòa ngoài tướng Dũng thì Nga còn khai từng đi ăn với Bộ trưởng Công an đương nhiệm, các phóng viên có ghi âm hết nha. Đây là cơ sở để Nga – Mỹ có sự tin tưởng nhau. Theo tui tìm hiểu, lúc này khoảng 2012 và mấy bạn của quỹ Hiểu Về Trái Tim như anh Đình Ánh và diễn viên Chi Bảo đều biết các quan hệ này!

...

Trương Hồ Phương Nga và Thùy Dung bị bắt khẩn cấp ngày 19.3.2015. Sau 3 tháng tạm giam ở Chí Hòa, Nga và Dung đã được chuyển qua PA.92 (số 4 Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh) của Công an Tp.HCM. Trong một năm rưỡi qua, Nga và Dung đã khai báo những gì và ĐTV đã triệu tập những ai!?

Có thể nói ngắn gọn thế này cho dễ hình dung: Cao Toàn Mỹ là người cố vấn đầu tư cho các đại gia và một số quan chức cao cấp, gặp Phương Nga là người môi giới BĐS. Nga từng làm thành công nhiều vụ khi ở Petrosetco và Kenton. Hai người không có quan hệ yêu đương, bản hợp đồng tình dục được xác nhận là do Lữ Minh Nghĩa và Nga làm sau khi Cao Toàn Mỹ tố cáo Nga, nhờ Công an xử lý. Bản tự khai của Thùy Dung và người yêu là Lữ Minh Nghĩa xác nhận điều này

(Hình) bút lục post phía dưới.


Theo kết luận điều tra do Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Trung tá Võ Hữu Nghĩa ký, thì chuyện bắt đầu vầy:

“Vào tháng 7.2012 Nga nói với Mỹ là Nga có mối quan hệ tốt với bạn bè trong giới địa ốc cần bán một căn nhà mặt tiền 70m2 ở đường Hùng Vương, Q.5 giá thị trường khoảng 8 tỉ. Nhưng là chỗ bạn bè Nga có thể mua giúp Mỹ giá 6 tỉ, tiền hoa hồng Nga tự tính toán với bên bán, Mỹ muốn cho thêm thì cho. Sau thời gian suy nghĩ thì Mỹ đồng ý mua và hứa thanh toán trong thời gian 3 tháng.

Nga đem sự việc kể cho Nguyễn Đức Thùy Dung nghe, và rủ Dung mở tài khoản để Mỹ chuyển tiền vô. Dung đồng ý và mở một TK ở Sacombank chi nhánh Bàu Cát. Tháng 9.2012, Mỹ giao Nga 2 tỉ đồng tiền mặt, và ngày 6.9, 12.10.2012 và 16.7.2013 Mỹ chuyển tiếp 3 lần tiền, tổng cộng 4.544.000.000 đồng vào TK trên của Dung, nhưng vẫn chưa nhận được nhà…”.


(Xem hình) Đọc tiếp ở trang đánh số 2-3-4 trong bản KLĐT của phe CA.






Sơ lược vầy: sau khi Cao Toàn Mỹ mấy lần chuyển tiền nhưng không thấy nhà, thì 4.2013 Nga đưa ra một số lý do cho biết giao dịch căn Hùng Vương không thành nhưng vừa tìm được mối khác ngon hơn, là khách sạn 2 sao Phi Vũ (số 7 Nguyễn Trãi, Q.1) nằm ngay trung tâm Sài Gòn, chỉ mất 15 phút đi bộ ra chợ Bến Thành. Theo Nga, chỗ này khoảng 20 - 22 tỉ nhưng nếu Nga mua qua các mối quan hệ của mình thì chỉ hơn 16 tỉ. Mỹ báo với các nhà đầu tư, mọi người thích địa điểm này vì có thể cho thuê mau hồi vốn!

Đây là một nhóm đại gia mà Mỹ đang làm cố vấn đầu tư tài chính, trong đó có Hải - chồng một siêu mẫu nổi tiếng nha. Hồi Phuơng Nga bị bắt tui có đưa tin, ảnh vô kêu tui xóa tên không xong bèn nhờ an ninh phòng A.83 nhắn kêu xóa mới hay chứ. Mà tui có viết ra nguyên cả tên ảnh đâu (!).Tại sao Mỹ dễ dàng chuyển tiền cho Nga!? Do sự tác động từ một người trong nhóm, cũng là người Nga có quan hệ - còn quan hệ ra sao thì…. hên xui. Nhóm này cũng nghĩ, mua Phi Vũ xong thì cho bank thuê nên Mỹ mới làm lệnh chuyển tiền!

Đầu tiên, Nga thuê người đến khách sạn Phi Vũ check-in vô ở nhằm lấy hóa đơn đỏ để làm giả giấy tờ, trong đó có cả di chúc của bà chủ Lương Thị Kim Phi (1941). Nhóm mới cử Hải đến coi khách sạn, thì có hẳn người trong khách sạn xuống tiếp - quả đúng là Phi Vũ đang rao bán thật. Chỗ quen biết tin tưởng, giấy tờ đưa coi hợp lệ nên nhóm qua tài khoản Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga thêm các lần nữa tổng cộng là 16,5 tỉ. Mọi việc khác Phương Nga bảo tự lo!

Tuy nhiên, quá ngày hẹn không thấy đả động gì đến chuyện nhà, nghi ngờ có dấu hiệu khuất tất nên Mỹ truy ra và biết bị lừa. Lúc này, Phương Nga đã chuyển tiền qua cho TK Nguyễn Đức Thùy Dung.

Túm lại, 16,5 tỉ không phải tiền Mỹ mà là tiền của nhóm đại gia, đó cũng là nguyên do tại sao Mỹ kiện Nga để lấy tiền lại!

(Xem hình): Đọc tiếp trong lời khai của Lữ Minh Nghĩa và những người Nga thuê để uy hiếp Mỹ trang 5&6 trong KLĐT của phe công an. Vụ này VNExpress cũng có đăng rồii nha. Khúc nhắc về quan hệ yêu đương Nga - Mỹ xuất hiện ở trang đánh dấu số 6. Kết luận giám định giấy tờ của Phi Vũ do Nga làm giả, phiếu trả lại tiền cho Mỹ, cũng Nga làm giả - xem ở trang đánh số 14-15-16 của KLĐT.




Như vậy, tới đây là hiểu sơ sơ chuyện tình Nga - Mỹ. Nga ở tòa khai ra sao thì coi báo chính thống nghen!

Giờ đọc để biết sơ về qui trình làm việc của phe Công An!

Sau phiên xử 21.9, do có nhiều tình tiết chưa rõ nên Tòa án ND Tp.HCM trả hồ sơ về VKS. Như vậy, theo đúng luật thì phe công an có 30 ngày để điều tra lại. Lưu ý, Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung là trả cho VKS, VKS có công văn trả cho Công an. Sau hạn 30 ngày, CATP phải điều tra xong và có kết luận điều tra bổ sung và chuyển lại cho VKS. VKS khi đó sẽ căn cứ vào KLĐT mới để lập cáo trạng khác, hoặc có văn bản giữ nguyên nội dung cáo trạng cũ khi KLĐT không có gì thay đổi.

Trong trường hợp, VKS muốn... cứu CA vì thời hạn 30 ngày không đủ thì VKS nhận hồ sơ về rồi lại trả tiếp cho CA. Phần VKS có 30 ngày và CA bị trả thì có thêm 30 ngày, tức tổng cộng CA có trên 90 ngày nếu 2 … anh em nhà này phối hợp. Mà ai cũng hiểu rồi hén, trên thực tế thì VKS là cánh tay nối dài của CA!

Như vậy, phiên tòa thứ 2 của Nga - Mỹ còn chưa biết ngày nào, nhưng chắc chắn khá... thú vị, vì sẽ xuất hiện nhiều nhân chứng!
...

Trong 16,5 tỉ thì hiện đã thu hồi được 2,5 tỉ do Dung rút tài khoản trả. Tại phiên tòa, Nga không khai số tiền còn lại, chỉ bảo: “Tôi xin phép không khai tiền ở đâu, vì ảnh hưởng đến người khác!”.

Theo luật pháp hiện hành, việc trả tiền khắc phục là tình tiết giảm nhẹ hậu quả, được xem xét tùy vào trường hợp. Nếu khắc phục hoàn toàn hay một phần đến mức hết khả năng của bị cáo hoặc gia đình bị cáo, thì được xem xét giảm một phần hình phạt - theo quyết định của Tòa chứ không có ba-rem nào hết, ha!

Phương Nga hiện mang song tịch Việt – Nga!

Dạ, các việc khác là chuyện của CA, VKS và tòa án. Iem chỉ điều tra dựa theo bằng chứng, không thêm bớt cho phe nào. Mà những nhà hành luật làm việc, cũng trọng chứng không trọng cung, ha. Hết, giải tán./.

Hình: 1/ Bút tích của Nga viết 14.11.2014, tức sau khi Mỹ nhờ công an điều tra.







Một số trang trong bản KLĐT của Công an

2/ các bút lục








4/ Giấy tờ giả mạo bà Kim Phi để mua bán khách sạn 2 sao Phi Vũ của Nga, do Lữ Minh Nghĩa bạn trai Thùy Dung viết.

Cô gái Đồ Long
FB. Lê Nguyễn Hương Trà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad