3 sai lầm của ông Nguyễn Phú Trọng trong cuộc nội chiến. - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

3 sai lầm của ông Nguyễn Phú Trọng trong cuộc nội chiến.


Sai lầm thứ nhất là chọn Trịnh Xuân Thanh làm con dê tế thần để khai pháo cho trận chiến nội bộ. Trịnh Xuân Thanh đã làm thất thoát 3.200 tỷ đồng của Tổng công ty PVC.

3 sai lầm của ông Nguyễn Phú Trọng trong cuộc nội chiến.



Sai lầm thứ hai là thay vì điều tra và bắt giữ âm thầm như ông Trọng thường hay phát biểu thì lại cho báo chí phanh phui với những phát biểu linh tinh của một vài cán bộ về hưu nhằm ca tụng ông Trọng đang ra tay cứu đảng. Nói cách khác, ông Trọng đã làm trái ngược với những gì ông nói ‘phải điều tra kín đáo, không thể nói trước vì vụ này dính vụ kia, truy đến tận cùng’, nhưng trong thực tế ông Trọng đã không làm vụ nào ra hồn từ năm 2012 cho đến nay. Ngay cả vụ Dương Chí Dũng, ông Trọng đã dùng Nguyễn Bá Thanh tả xung hữu đột, được coi là trọng án dính đến cả Phạm Quý Ngọ, Trần Đại Quang nhưng khi ông Ngọ đột tử, hồ sơ đã bị xếp lại với bản án tử hình treo cho Dương Chí Dũng rồi thôi.

Sai lầm thứ ba là mở quá nhiều mặt trận và các mặt trận đều nhắm vào mối liên hệ giữa Bộ Công Thương và gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng. Chỉ trong 3 tháng qua, ông Trọng đã cho báo chí phanh phui cùng lúc 4 vụ án dính đến gia đình ông Dũng: 1/ Vụ Trịnh Xuân Thanh làm thất thoái 3.200 tỷ đồng ở PVC; 2/ Vụ đề cử Vụ Quang Hải, con trai của nguyên Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng, làm Tổng giám đốc công ty Bia rượu Sabeco; 3/ Vụ điều tra ô nhiễm môi trường của dự án khai thác khoáng sản ở Núi Pháo; 4/ Vụ Tổng công ty MobiFone mua 95% cổ phiếu của công ty tư nhân AVG

TTHN


Nhấp vào nút play (►) dưới đây để nghe

Tải xuống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad