Sức khỏe Trần Huỳnh Duy Thức rất yếu - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Sức khỏe Trần Huỳnh Duy Thức rất yếu


Sức khỏe Trần Huỳnh Duy Thức rất yếu - Anh Trần Huỳnh Duy Thức. Nguồn ảnh từ gia đình./td>


Một nguồn thông tin đáng tin cậy xin được giấu tên khẳng định với GNsP rằng, ông Trần Huỳnh Duy Thức sức khỏe rất yếu trong 8 ngày tuyệt thực tại trại giam số 6 Nghệ An, bắt đầu từ ngày 24.05 cho đến nay.

Nguồn tin này cũng cho GNsP biết vào chiều ngày 31.05 rằng, mấy ngày trước, cán bộ y tế của trại cứ 2 ngày vào thăm ông Thức một lần, nhưng từ ngày hôm qua 30.05.2016 thì ngày nào cũng phải vào thăm để theo dõi tình hình sức khỏe của ông Thức.

Nguồn tin này còn khẳng định, mấy ngày trước, ông Thức còn ngồi dậy nói chuyện với cán bộ y tế, khi nằm còn đọc được sách, nhưng từ ngày qua 30.05.2016 ông Thức đã không dậy được, không còn đọc sách được nữa.

Trong quá trình tuyệt thực, ông Thức chỉ uống nước suông và ông kiên quyết từ chối dùng đường và muối để duy trì sức khỏe.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức bắt đầu tuyệt thực từ ngày 24.05.2016 để yêu cầu nhà cầm quyền tôn trọng pháp luật và “yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho người dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước”, nếu nhà cầm quyền không đáp ứng ông sẽ tuyệt thực cho đến chết.

Gia đình ông Thức đã đồng hành tuyệt thực với ông nhiều đợt, mỗi đợt 1 ngày. Hiện nay, sức khỏe của cha ông Thức là ông Huỳnh suy sụp nhiều, ông phải nhập viện từ hôm qua ngày 30.05.2016.

Tại bệnh viện, ông Huỳnh, ngoài 80 tuổi, ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi và gia đình thương Thức vô cùng, rất xúc động khi Thức quyết định tuyệt thực vô thời hạn để yêu cầu nhà nước Việt Nam và ĐCS VN thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền con người trên hết và trước hết, để đảm bảo VN càng ngày phát triển, thịnh vượng, văn minh, hòa bình và hữu nghị. Thức phải sống để đi trọn con đường đã chọn là con đường VN.”

Em trai của ông Trần Huỳnh Duy Thức là ông Trần Huỳnh Duy Tân nói với GNsP rằng, ngày mai 01.06.2016, gia đình ông sẽ đi thăm nuôi ông Thức tại trại giam số 6 Nghệ An, nhưng điều ông Tân lo lắng không biết gia đình ông có được thăm gặp ông thức hay không.

Được biết, đã có gần 18.000 chữ ký ký vào thỉnh nguyện thư “cứu mạng sống của Trần Huỳnh Duy Thức” và yêu cầu nhà chức trách “trả tự do vô điều kiện cho ông”. Và có nhiều hội nhóm, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng hành tuyệt thực với ông trong suốt những ngày qua.

Ông Trần Huỳnh Duy Thức bị kết án 16 năm tù giam với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự vào tháng 1.2010.

Huyền Trang
TMCNN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad