Melbournne Úc Đồng Hành Cùng Dân Oan - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Melbournne Úc Đồng Hành Cùng Dân Oan


Tin Melbourne Úc Chừng 40 bà con Melbourne Úc 6 giờ chiều thứ bảy 27-2-2016 đã tập trung trước Quốc Hội Tiểu bang Victoria để đồng hành cùng dân oan.


 Một buổi xế chiều đẹp và ấm nên rất nhiều khách qua lại để ý đến một cuộc đồng hành với cờ Úc Việt trên tay. Cuối buổi đồng hành anh Lê Trung đại diện cho Ban Tổ Chức đã kêu gọi bà con cầu nguyện cho Tù Nhân Lương Tâm Trần Minh Nhật và thông báo sẽ có 1 Thánh Lễ cầu nguyện cho anh Trần Minh Nhật và Tù Nhân Lương Tâm tại Trung Tâm Hoan Thiện 225 HUTTON RD KEYSBOROUGH vào 6 giờ ngày Chủ Nhật 6-3-2016 sắp tới.

Một bạn đọc hỏi hai câu hỏi dưới cũng xin chia sẻ cùng quý vị

DÂN OAN LÀ AI? TẠI SAO TÔI ĐỒNG HÀNH VỚI DÂN OAN?

Dân oan là những người đang đấu tranh đòi công lý tại Việt Nam.

Họ có thể là những người dân bình thường mất đất, mất tài sản từ thời cộng sản cướp chính quyền, hay gần đây bị các tập đoàn kinh tế cấu kết với nhà cầm quyền tước đoạt đất đai. Dân oan có thể là những người bị tù oan hay bị đối xử bất công.

Họ khiếu kiện nhưng càng khiếu kiện thì càng thấy rõ công lý chỉ dành cho kẻ có tiền hay bọn cai trị. Nhà cầm quyền không thực thi công lý mà còn ra lệnh công an đàn áp dân oan. Nhiều người bị bắt và bị tù.

Thay vì đấu tranh riêng lẻ dễ bị đàn áp dân oan liên kết thành nhóm vừa giúp đỡ lẫn nhau vừa tạo thành một lực lượng đấu tranh. Họ đấu tranh quyết liệt vì nhận thức có tự do dân chủ thì tiếng nói của họ mới được lắng nghe và công lý mới trở về với họ.

Chính vì vậy dân oan Việt Nam đã khởi xướng Ngày Quốc tế Đồng hành cùng Dân oan 27/2/2016. Nhiều nơi trên thế giới người Việt đã hưởng ứng bằng nhiều phương cách khác nhau.

Dân oan tổ chức đồng hành tại nhiều nơi từ Bắc xuống Nam. Tại Sài Gòn và Hà Nội họ đã bị nhà cầm quyền cộng sản thẳng tay đàn áp.

Dân oan là những người biết chắc họ không còn gì để mất, nên quyết liệt đấu tranh nhằm phục hồi công lý cho họ và cho đất nước.
Biết thế tôi đồng hành cùng dân oan.





Nguyễn Quang Duy
Melbourne Úc Đại Lợi
29-02-2016
Tác giả gửi tới VA News từ Melbourne Úc Đại Lợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad