Bà Đỗ Thị Hương dân oan Bình Định bị công an đánh trọng thương phải đi cấp cứu - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Bà Đỗ Thị Hương dân oan Bình Định bị công an đánh trọng thương phải đi cấp cứu



Ngày 24/11/2015 bà con dân oan 3 miền xuống đường diễu hành tại thủ đô Hà Nội đồng hành đòi tự do cho thiếu niên Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi bị tòa án huyện Thạch Hóa tỉnh Long An kết án 4 năm 6 tháng tù giam chỉ vì em cùng gia đình phản kháng chống lại lực lượng công an, côn đồ đến phá nhà cướp đất của gia đình em.



Cùng là cảnh dân oan bị chính quyền phá nhà cướp đất nên bà con dân oan 3 miền thấu hiểu sự mất mát đau thương của gia đình cháu Tuấn, trong cuộc tuần hành ôn hòa tại thủ đô Hà Nội bà con dân oan 3 miền đã bị lực lượng công an và côn đồ của đảng là một bầy thanh niên sức dài vai rộng nhưng tình người ác độc đã ra tay đánh bắt bà con dân oan làm bà Đỗ Thị Hương dân oan tỉnh Bình Định bị ngất, ngành công an đã làm ngơ trước tình trạng sức khỏe của bà Hương do tội ác của họ gây ra.

Hiện tại bà Đỗ Thị Hương đang phải nằm cấp cứu tại bệnh viện Hà Đông, Hà Nội.

Ngày 24/11/2015


Cùng tác giả
» Xem tiếp
Đỗ Thị Hương. sinh năm 1955
Địa chỉ: Thôn Thắng Kiên, xã Cát Khánh, Huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Điện thoại: 097484924

Gia đình bà thừa kế mảnh đất 1.680m2 đất do ông nội (của chồng bà) Nguyễn Giáo để lại (có giấy xác nhận quyền sử dụng đất năm 1937 do chính phủ thời Đại Nam Trung Kỳ Chánh Phủ cấp)

Năm 1966 ông nội Nguyễn Giáo qua đời để lại con là ông Nguyễn Phú và vợ Trần Thị Nhượng (bố mẹ chồng của bà Hương).

Năm 1998 bà Nhượng qua đời để lại mảnh đất 1680m2 cho 4 người con là ông Nguyễn Hận, ông Nguyễn Hữu Ngó (chồng bà Hương),bà Nguyễn Thị Bót, bà Nguyễn Thị Sen. (người đứng tên thừa kế là ông Nguyễn Hận) Mảnh đất trên đã bị chính quyền mượn 200m2 từ năm 1977 để làm nhà kho đựng thóc, đến năm 1994 nhà kho này chuyển thành trường học.

Thời ông Nguyễn Giáo sử dụng làm nhà ở và làm vườn trồng cây ăn trái. khi ông Nguyễn Giáo qua đời chăn chối để mảnh đất này làm Từ Đường cho con cháu thờ cúng. đến thời ông Nguyễn Phú và bà Trần Thị Nhượng chỉ trồng vườn và thờ cúng vì nhà đã bị phá hủy do chiến tranh.

Năm 1998 sau khi bà Nhượng qua đời con cháu vẫn tiếp tục trồng cây ăn trái và làm nhà tạm ở và trồng vườn, chăn nuôi.

Ngày 15/12/2009 Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ra Quyết định số 839/QĐ- UBND thu hồi 29.125,1m2 đất, bao gồm 7.228,6m2 đất nuôi trồng thủy sản,569,2m2 đất màu, 8.972m2 đất chưa sử dụng . 10901,3m2 đất nghĩa địa tại xã Cát Khánh và giao cho UBND huyện Phù Cát để chuyển đổi mục đích sử dụng sang xây dựng khu dân cư.

Dựa vào quyết định thu hồ đất trên, Ngày 22/7/2011 UBND huyện Phù Cát ra Quyết định số 1253 /QĐ- XPHC đối với chủ hộ là ông Nguyễn Hận với lý do gia đình ông Nguyễn Hận vi phạm luật đất đai chiếm 1.464m2 (trừ diện tích 200m2 chính quyền mượn làm nhà kho và chuyển làm trường học) để xử phạt hành chính ông Nguyễn Hận 6.000.000đ và yêu cầu di rời ra tài sản trên đất ra khỏi mảnh đất trên.

Gia đình ông Nguyễn Hận phản đối quyết định 1253 là vi hiến vì mảnh đất của gia đình ông hưởng Thừa kế có giấy tờ đầy đủ và không di dời.

Ngày 18/8/2011 UBND huyện Phù Cát ra Quyết Định cưỡng chế số 1681/QĐ- CCKBTS-BĐG đối với mảnh đất nhà ông Nguyễn Hận đang sử dụng rồi đưa công an, côn đồ đến đánh người, phá nhà phá tài sản trên đất để cướp mảnh đất 1.680m2 đất trên bao gồm cả trường học để chia lô bán lền cho cán bộ và thân nhân cán bộ trong xã và huyện làm nhà ở mà không bồi thường cho gia đình ông một đồng nào, không phân chia đất tái định cư mà đẩy gia đình ông ra ngoài sống cảnh lang thang màn trời chiếu đất không có nhà ở, không có đất canh tác trồng cây.

Ông Nguyễn Hận và bà Hương triền miên đi khiếu kiện yêu cầu chính quyền trả lại nhà đất cho gia đình bà từ năm 2011 đến nay nhưng ko được giải quyết. Chính quyền xã Cát Khánh và Huyện Phù Cát không chấp nhận giấy Xác nhận quyền sử dụng đất của ông nôi Nguyễn Hận được cấp năm 1937 với lý do (Bây giờ ko ai dùng cái giấy tờ này nữa) mà quy gia đình ông Nguyễn Hận vào tội chiếm dụng đất đai của nhà nước để tạo cớ cướp chiếm mảnh đất của gia đình ông.

ông Hận và bà Hương đâm đơn lên UBND tỉnh Bình Định và Văn phòng tiếp dân chính phủ thì các cơ quan này nhận đơn nhưng ko chịu giải quyết mà chuyển đơn của bà về cho UBND huyện Phù Cát giải quyết.

Sau nhiều năm đấu tranh khiếu kiện đòi đất không được giải quyết ngày 25/7/2015 bà Đỗ Thị Hương đến văn phòng tiếp dân Trung ương tại số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông, Hà Nội nộp đơn , người tiếp bà là ông Phan Văn Hải phó phòng thanh tra chính phủ không nhận đơn của bà còn trực tiếp bẻ tay, bóp tay, vặn tay bà tại phòng tiếp dân rồi gọi công an, bảo vệ vào đánh đấm kéo nôi bà ra ngoài đường vứt.

Sáng ngày 24/11/2015 bà Hương cùng bà con dân oan 3 miền diễu hành ôn hòa tại thủ đô Hà Nội đòi tự do cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi bị tòa án huyện Thạch Hóa, Long An xử tù vì đấu tranh chống lại những vị quant ham dùng công an phá nhà cướp đất của nhà em.

Trong đoàn tuần hành bà Hương đã bị lực lượng công an mặc sắc phục và thường phục đánh đập, bấm huyệt làm bà bị ngất tại chỗ, công an tiếp tục khiêng bà vứt lên xe ô tô Bus chở về số 1 Ngô THì Nhậm, Hà Đông , Hà Nội là phòng tiếp dân Trung ương đảng cộng sản. tại đây bà con dân oan đã hô hào công an, cán bộ phòng tiếp dân Trung Ương đưa bà Hương đi cấp cứu vì bà bị ngất nhiều tiếng đồng hồ, trước sự đấu tranh mãnh liệt của bà con dân oan thì bảo vệ đã phải gọi xe cấp cứu chở bà Hương đi bệnh viện , ông công an Bùi Thanh Thảo đã phải đi cùng, khi bệnh viện yêu cầu đóng tiền viện phí bà con dân oan không có tiền bà Hương vẫn đang ngất, bà con dân oan yêu cầu ông công an Bùi Thanh Thảo và ngành công an phải có trách nhiệm đóng tiền viện phí và phải chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe của bà Hương bởi bà bị thương bị ngất là do ngành công an đánh và bấm huyệt. Công an Bùi Thanh Thảo sợ phải chịu trách nhiệm bởi tội ác của đồng đội gây ra cho bà Hương nên ông ta tìm cách chốn đi.

Hiện tại bà Hương vẫn đang phải điều trị cấp cứu tại bệnh viện Hà Đông , Hà Nội, tiền viện phí của bà đã được một số nhà hảo tâm giúp đỡ.


































Việt Nam ngày 24/11/2015.
Trần Thị Nga
Tác giả gửi tới VA News từ Hà Nội, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad