Cơ hội cứu nước của đảng cộng sản Việt Nam - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2015

Cơ hội cứu nước của đảng cộng sản Việt Nam


TT Nguyễn Tấn Dũng và TT Thein Sein
Cáctinkha'c:
» Xem tiếp
Theo dõi diễn biến chính trị nội bộ đảng cộng sản Việt Nam đa số đều có nhận định là phe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mạnh, có thể là rất mạnh, so với phe Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Phe Nguyễn Tấn Dũng thuộc “cấp tiến”, khuynh hướng thân Mỹ. Còn phe Nguyễn Phú Trọng thuộc giáo điều, vốn lệ thuộc Trung cộng. Nhưng ngay trước 2 ngày diễn ra Đại hội đảng để tuyển chọn nhân sự cho Đại hội lần thứ 12 tại Hà Nội thì trên Facebook tràn lan hình ảnh lá thư thanh minh của bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái ông Thủ tướng, cùng với hình ảnh Visa của bà, được Hoa Kỳ cấp ngày 19/5/2015, điều nầy cho biết bà không phải là công dân Hoa Kỳ như thư tố cáo đề ngày 18/9/2015 trên Dân Luận (nếu đơn nầy là thật!) i của 3 nhân vật thế giá có học hàm học vị Giáo sư, Tiến sĩ. Điều nầy cho biết dù phe Nguyễn Tấn Dũng mạnh nhưng cũng không đủ tự tin nên buộc lòng phải bạch hóa chuyện rất riêng tư của bà Nguyễn Thanh Phượng để xác minh với các Ủy viên Trung ương. Xác minh là gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng không hề vi phạm luật đảng! Vì, với luật đảng thì dù chỉ một viên công an quèn khi cưới vợ cũng phải kê khai lý lịch cả 3 đời bên vợ, là không có liên quan gì đến “Mỹ Ngụy”, huống gì đây là nhân sự thuộc Tứ Trụ của Đế chế cộng sản Việt Nam?

Còn tin đồn bà Nguyễn Thanh Phượng “nhập tịch Hoa Kỳ” đã được phát tán từ ngày 11/4/2015 trên facebook, thì ngay ngày 19/5/2015, tức chỉ hơn một tháng sau đó, bà Nguyễn Thanh Phượng được Hoa Kỳ cấp Visa! Đây là cách phe Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị đối phó nội vụ nếu bị phe Nguyễn Phú Trọng khai thác tin đồn nầy để tranh thủ lá phiếu của các Ủy viên Trung ương. Và sự việc đang xảy ra đúng như dự trù!

Đấy là một bằng chứng rất rõ về sự tranh giành quyền lực trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam, giữa “cấp tiến” và giáo điều!

Về tính cách “cấp tiến” thì ông Nguyễn Tấn Dũng đã từng tuyên bố thẳng thừng và “nẩy lửa” trên vài diễn đàn quốc tế, ví dụ như trực tiếp trả lời báo chí: “... hòa bình hữu nghị phải trên cơ sở độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển và nhất định không đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình hữu nghị viễn vông, lệ thuộc nào đó..” trong lúc đó ông giáo điều Nguyễn Phú Trọng chê trách những ý kiến phê phán đảng: “... là suy thoái tư tưởng chứ là gì nữa?” cho dù chính ông xác nhận là “có thể đến cuối thế kỷ nầy vẫn chưa thấy Chủ nghĩa Xã hội”!

Cũng ngay trước ngày Đại hội bàn về nhân sự, ông Nguyễn Tấn Dũng, trong quyền hạn Thủ tướng, đã chọn thêm 4 Trung tướng vào chức Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nâng số Thứ trưởng lên thành 10, thay vì chỉ có 6 như điều lệ! Cùng lúc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong quyền hạn Chủ tịch, đã phong cấp Đại tướng cho 2 Thượng tướng trong khi đương kiêm Đại tướng Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh, một nhân vật từng công khai ca ngợi Tàu cộng (mà dư luận gần như đồng tình chỉ còn là hư vị) đang “công du” Bắc Triều! Liệu đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên (?) chứ không phải cạnh tranh ráo riết, với chủ đích cài người, tạo nên “việc đã rồi”, trước Đại hội đảng 12 vào đầu năm tới?

Do đó, nếu ông Nguyễn Tấn Dũng tóm thâu được quyền lực sau Đại hội đảng 12, thì có thể nghĩ là đã có bàn tay sắp xếp của Hoa Kỳ từ lâu! Việc chuẩn bị nầy nằm sẵn trong kế hoạch trở lại Biển Đông để đối phó với Đế quốc Tàu cộng!

Trang Chân Dung Quyền Lực.org là một cụ thể! Trang nầy phơi trần bộ mặt thật của 20 nhân vật cao cấp nhất trong đảng cộng sản Việt Nam mà gia đình ông Nguyễn Tấn Dũng, cũng có trong đó, nhưng nhẹ nhất, nếu không muốn nói là còn bóng gió với dụng ý tốt! (dù thực tế có thể là tham nhũng vào hàng dữ dội nhất) Những tài liệu đó, chi tiết đến tận giường ngủ của các quan chức lãnh đạo, nếu không từ CIA thì từ đâu ra?

Đến vụ ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, lo về chống tham nhũng trong nội bộ đảng, tại sao cuối cùng được sang Mỹ điều trị và tin tức phổ biến rộng rãi thay vì bí mật tuyệt đối như lúc ở Singapore? Từ hồ sơ tham nhũng nội bộ đảng, đến ai đã ra tay sát hại ông Nguyễn Bá Thanh không lẽ CIA ngây thơ đến độ không biết khai thác thêm khi ông Nguyễn Bá Thanh đang ở bệnh viện Mỹ(?) nếu không muốn nói là nạn nhân tự cung cấp thêm để trả thù! Và tại sao trang Chân Dung Quyền Lực công khai thách thức mà các nhân vật bị tố giác không một ai dám lên tiếng? Đây phải được coi là đòn cân não đến từng cá nhân đã bị nêu tên cũng như danh sách dự phòng những người sẽ bị… nếu không tự biết thân phận và lặng lẽ tách rời phe thân Tàu cộng!

Như vậy thử hỏi còn sự “chuẩn bị nhân lực” nào kín kẻ và có hiệu quả hơn nữa cho Đại hội đảng 12 sắp tới?

Đã thế, kết quả Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa hoàn tất là cơ hội giúp kinh tế Việt Nam từng bước thoát được lệ thuộc Tàu cộng, cũng nằm trong chủ trương của Hoa Kỳ. Vì nếu Hoa Kỳ thực sự đòi phải đổi chác TPP với Tù Nhân Lương Tâm thì mọi việc đã xảy ra! Hiện tại, căn cứ theo con số, Việt Nam xuất khẩu tăng trưởng tốt như da giày, hàng may mặc… nhưng thực tế những sản phẩm đó chỉ là hàng gia công vì nguyên liệu phải nhập từ Trung cộng! Do đó, cho dù Việt Nam “biết” chủ trương Hán hóa thì chính chế độ vẫn đang tiếp tay để kinh tế Tàu cộng phát triển bền vững “giúp” Việt Nam tự bị trói chặt hơn! Theo Hiệp định thì Việt Nam có 5 năm để thích ứng với TPP và liệu với thời gian nầy có hoàn tất được cả khối việc mà TPP đòi hỏi, đặc biệt là cho các công đoàn độc lập được tự do thành lập nghiệp đoàn? Chỉ riêng việc TPP cấm nhập cảng nguyên liệu sản xuất của các nước ngoài khối TPP cũng đã là nan đề gai góc Việt Nam phải đối phó với Tàu cộng, trong khi họ đang ở sát nách và thừa kinh nghiệm trói buộc Việt Nam!

Và, vừa sau khi TPP được ký kết thì BBC đưa tin “Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 6/10 tuyên bố Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, TPP, sẽ có ý nghĩa chiến lược nếu Trung Quốc tham gia trong tương lai.” Nếu điều nầy xảy ra, Việt Nam sẽ ra sao? Còn thế chiến lược của Hoa Kỳ là tìm cách hiện diện tại vịnh Cam Ranh, hoặc ở thềm lục địa Việt Nam để dễ dàng bẻ gãy âm mưu Trung cộng đang tác oai tác quái phi pháp trong khu vực Hoàng Sa, Trường Sa sẽ ra sao? Đây là tâm điểm của nan đề. Chọn Mỹ làm đối trọng, cùng với áp lực quốc tế đang có để buộc Trung cộng phải tôn trọng các điều luật quốc tế về biển sẽ là cơ hội ngàn năm có một!

Với cơ hội như vậy thì Việt Nam chỉ có con đường duy nhất để vừa giữ được nước, vừa vươn tới tương lai là ngã hẵn vào vòng tay của Hoa Kỳ! Được như thế thì đảng cộng sản Việt Nam còn có cơ hội “đoái công chuộc tội”, vì đã gây ra thảm cảnh cốt nhục tương tàn suốt 20 năm khi tiến chiếm Miền Nam!

Hướng đi của Myanmar với Thein Sein, vừa thoát được gọng kiềm Trung Quốc, vừa từng bước tiến tới dân chủ đa nguyên là mẫu mực để cho phe Nguyễn Tấn Dũng noi theo nếu tóm thâu được quyền lực sau Đại hội đảng lần thứ 12. Điều trớ trêu và rất khôi hài là chính ông Nguyễn Tấn Dũng, người đã viếng thăm Miến thời còn chế độ quân phiệt, đã khuyên Myanmar nên “mở rộng dân chủ hơn”!

Oct 8th, 2015

© Kông Kông
Theo Đàn Chim Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad