Cơ hội cho người Mỹ thể hiện - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Cơ hội cho người Mỹ thể hiện


LTS: Tôn trọng tính thông tin đa chiều và để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trân trọng đăng nguyên bài "CƠ HỘI CHO NGƯỜI MỸ THỂ HIỆN" của ông Lê Thăng Long gửi đến VA News từ Hà Nội, Việt Nam, để bạn đọc xa gần tham khảo và chia sẽ.


Cùng tác giả
» Xem tiếp
Cha mẹ chúng tôi là những người trực tiếp hoặc gián tiếp cầm súng đánh nhau với quân đội Mỹ và quân đội miền Nam Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975.

Chúng tôi từng được nhà trường và các cơ quan tuyên truyền của chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam nói Mỹ là đế quốc, Mỹ là kẻ thù của dân tộc Việt Nam.

Nhưng từ năm 1986 đến nay nhờ hội nhập quốc tế chúng tôi được tiếp cận thông tin từ nhiều nguồn hơn. Từ đối chiếu, so sánh, thẩm định độ chính xác của các nguồn thông tin dần dần chúng tôi nhận ra được đâu là sự thật đâu là giả. Có khi thật và giả lẫn lộn. Phân biệt được chính xác đâu là thật đâu là giả không phải dễ.

Trường học và các cơ quan tuyên truyền của Việt Nam từ năm 1945 tới nay luôn chỉ tuyên truyền một chiều rằng: Mỹ là tư bản, Mỹ là đế quốc, Mỹ là kẻ thù, Mỹ là bóc lột giá trị thặng dư, Mỹ là quân xâm lược. Chẳng hề thấy trường học và cơ quan tuyên truyền của Việt Nam nói rằng: Mỹ là dân chủ, Mỹ là công bằng, Mỹ là văn minh, Mỹ là tốt, Mỹ có ơn với dân tộc Việt Nam.

Đế quốc Pháp xâm lược và đô hộ Việt Nam từ năm 1858 đến năm 1944. Từ năm 1944 đến tháng 8 - 1945 đế quốc phát xít Nhật Bản thay thế đế quốc Pháp cai trị Việt Nam. Ngày 2 - 9 - 1945 Việt Nam không giành độc lập từ tay đế quốc Pháp vì khi đó đế quốc Pháp không còn đô hộ Việt Nam nữa.

Trong tháng 8 - 1945 quân đội Mỹ tấn công Nhật Bản bằng 2 quả bom nguyên tử. Điều đó dẫn đến đế quốc phát xít Nhật Bản đầu hàng vô điều kiện. Ngay trong tháng 8 - 1945 quân đội Nhật Bản tuyên bố đầu hàng và tự rút khỏi mọi thuộc địa của Nhật trên toàn thế giới. Vào năm 1945 thuộc địa của Nhật rộng khắp châu Á Thái Bình Dương gồm: Trung Quốc, Triều Tiên, Philippines, Thailand, Malaysia, Việt Nam, Lào, Cam Pu Chia, Miến Điện.....

Nếu quân đội Nhật không tuyên bố đầu hàng và rút khỏi Việt Nam. Vào năm 1945 có 1 vạn đội quân 34 người (Ngày 22 - 12 - 1944 được thành lập) của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng chưa chắc đã thắng nổi quân đội Nhật.

Bản chất thật sự quân đội Mỹ đã đánh thắng quân đội đế quốc Nhật Bản thay cho Việt Nam. Quân đội Mỹ đã đánh thắng quân đội đế quốc Nhật ngay trên đất Nhật Bản.

Để có ngày độc lập 2 - 9 - 1945 của Việt Nam có tới hơn 90% là công lao của quân đội Mỹ.

Năm 1946 quân đội đế quốc Pháp đưa quân xâm lược trở lại Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh có thư và điện nhờ cậy tổng thống Mỹ lúc đó là HARY S. TRUMAN. Vì chủ tịch Hồ Chí Minh đi theo chủ nghĩa Cộng sản. Do vậy tổng thống Mỹ là HARY S. TRUMAN đã từ chối giúp đỡ chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Nếu chủ tịch Hồ Chí Minh không dẫn Việt Nam đi theo chủ nghĩa Cộng sản. Thì tin chắc tổng thống HARY S. TRUMAN và Mỹ sẽ giúp chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam. Khi đó Việt Nam sẽ không phải lâm vào hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt từ năm 1946 đến năm 1975.

Việt Nam nên học lại bài học lịch sử trong quá khứ.

Hiện nay Trung Quốc đang đe dọa Việt Nam. Nguy cơ từ biển Đông và Trung Quốc tấn công quân sự đối với Việt Nam là có.

Nếu Việt Nam dân chủ. Nếu Việt Nam ký kết hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ và các nước liên minh với Mỹ. Khi đó Mỹ và các nước đồng minh của Mỹ sẽ giúp Việt Nam nếu Trung Quốc tấn công quân sự Việt Nam.

Mỹ và các nước đồng minh với Mỹ chỉ có thể giúp Việt Nam khi Việt Nam đã ký kết liên minh quân sự với Mỹ cùng các đồng minh của Mỹ.

Ký hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ là sự tương trợ với nhau về quân sự khi bị quốc gia khác xâm phạm.

Ký hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ và các đồng minh của Mỹ không phải là trở thành thuộc địa của Mỹ.

Trong hoàn cảnh Việt Nam đang bị nguy cơ tấn công quân sự từ phía Trung Quốc thì Việt Nam nên sớm mau mau ký hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

Muốn người ta giúp mình. Thì mình phải "chơi đẹp" chơi phe bờ lây. Mình phải biết có qua có lại. Mình phải ký hiệp ước liên minh quân sự với họ.

Việt Nam nên sớm dân chủ hóa thật sự. Để có dân chủ hóa thật sự thì Việt Nam nên sớm áp dụng mô hình hiến pháp tam quyền phân lập và bầu cử tổng thống.

Mỹ muốn giúp cho Việt Nam nhiều thứ tốt đẹp lắm. Nhưng họ cũng có cái khó, cái điều kiện của họ.

Mỹ là quốc gia dân chủ. Chính phủ Mỹ muốn hành động giúp Việt Nam thì phải đúng luật. Phải được sự đồng ý của quốc hội Mỹ và nhân dân Mỹ. Người dân Mỹ họ ghét chế độ độc tài và Cộng sản.

Do vậy muốn tạo điều kiện để Mỹ giúp Việt Nam bảo vệ an ninh quân sự chủ quyền lãnh thổ thì Việt Nam phải sớm dân chủ thực sự (đừng dân chủ cuội) và phải sớm ký hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ.

Việt Nam nên sớm, cấp tốc tổ chức trưng cầu dân ý về thực hiện dân chủ toàn diện và ký hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ cùng các đồng minh của họ.

Cha mẹ chúng tôi là những người trực tiếp hoặc gián tiếp cầm súng đánh nhau với quân đội Mỹ và quân đội miền Nam Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975. Nhưng hiện nay chúng tôi có những người bạn thân từng là cựu chiến binh Hoa Kỳ tại miền Nam Việt Nam. Ảnh: Cựu chiến binh Hoa Kỳ tại Việt Nam John Donovan và chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long tại nhà riêng ở Sài Gòn.

Mỹ là quốc gia dân chủ. Chính phủ Mỹ muốn hành động giúp Việt Nam thì phải đúng luật. Phải được sự đồng ý của quốc hội Mỹ và nhân dân Mỹ. Do vậy muốn tạo điều kiện để Mỹ giúp Việt Nam bảo vệ an ninh quân sự chủ quyền lãnh thổ thì Việt Nam phải sớm dân chủ thực sự (đừng dân chủ cuội) và phải sớm ký hiệp ước liên minh quân sự với Mỹ.

Our parents are those directly or indirectly holding a gun battle with US forces and the army of South Vietnam from 1954 to 1975. But now we have close friends served as US veterans in South Vietnam. Photo: US veterans in Vietnam John Donovan and patriots Le Thang Long at his home in Saigon.

US is the democratic country. The US government wants to help Vietnam in action must be within the law. Must be approved by the US Congress and the US people. Therefore want to create conditions for US help Vietnam protect in military security and territorial sovereignty, Vietnam soon to become real democracy (not unreal democracy) and to soon sign a military alliance treaty with the US.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả.

Hà Nội, ngày 05/10/2015,

Lê Thăng Long
Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.
ĐTDĐ: 0967375886.
Email: thanglong67@gmail.com
FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn
Blog: www.lethanglong.wordpress.com
Tác giả gửi tới VA News từ Hà Nội, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad