Các cơ quan ngoại giao quan tâm đến vụ sách nhiễu các thành viên Lương Tâm TV - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

Các cơ quan ngoại giao quan tâm đến vụ sách nhiễu các thành viên Lương Tâm TV


Chiều ngày 2 tháng 10 năm 2015, Hội AEDC phối hợp với Đại sứ quán Úc tại Hà Nội đã sắp xếp cuộc gặp giữa các quan chức ngoại giao quốc tế với các nạn nhân trong vụ sách nhiễu Lương Tâm TV vào ngày 23 tháng 9 vừa qua.


Cùng tác giả
» Xem tiếp
Tham gia cuộc gặp là 5 người đã bị câu lưu và sách nhiễu vào ngày 23 tháng 9 gồm có anh Nguyễn Vũ Bình, Lê Thu Hà, Phạm Đắc Đạt, Lê Thị Yến, Nguyễn Mạnh Cường.

Các cơ quan ngoại giao gồm có: hai viên chức ngoại giao của Đại sứ quán Úc, ông David Muehlke từ Đại sứ quán Hoa Kỳ, ông Jean Philip từ Đại sứ quán Pháp, ông Graham Knight từ Đại sứ Vương quốc Anh, chị Monique Lamoureux từ Đại sứ quán Canada, chị Victoria Rhodin Sandstrom từ Đại sứ quán Thụy Điển, chị Kari Eken Wollebaek từ Đại sứ quán Na Uy.

Trong cuộc gặp, các quan chức ngoại giao đã lắng nghe các nạn nhân trình bày sự việc họ bị câu lưu, sách nhiễu và bị thu giữ đồ đạc. Các nạn nhân cho rằng họ chỉ thực hiện các quyền con người của họ theo Hiến pháp Việt Nam và Công ước quốc tế. Và những cam kết của chính phủ Việt Nam trong báo cáo định kỳ phổ quát trước Hội đồng Nhân quyền của LHQ là dành không gian cho truyền thông phi nhà nước tại Việt Nam.

Việc họ bị cơ quan an ninh câu lưu, sách nhiễu, thu giữ đồ đạc của họ là quá bất công và xâm phạm đến các quyền con người của họ. Bốn trong năm người đã bất hợp tác với cơ quan an ninh trong quá trình làm việc.

Đại diện các nạn nhân đã kêu gọi các cơ quan ngoại hãy lên tiếng bênh vực cho họ. Đồng thời giúp cho chương trình Lương Tâm TV có thể tiếp tục để phục vụ Nhân dân Việt Nam.

Các quan chức ngoại giao đã bày tỏ sự ủng hộ với các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của người dân Việt Nam. Họ sẽ tiếp tục theo dõi sát sao vụ việc này.

Luật sư Nguyễn Văn Đài
Theo RFA Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad