PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY - ĐÂU LÀ CÔNG LÝ ? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY - ĐÂU LÀ CÔNG LÝ ?



ĐÂU LÀ CÔNG LÝ ?

Vừa đọc hết Bản Tuyên Bố của nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền đề ngày 29-3-2013 và Thư Ngỏ của 2 Bà Nguyễn Thị Thương , Phạm Thị Hiền đề ngày 26-3-2013, cũng như thư kêu cứu của bà Trần Thị Mạp đề ngày 26-3-2013 về vụ nông dân Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý v.v. . .ở Xã Vinh Quang, Huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng sẽ bị nhà cầm quyền cộng sản đưa ra xét xử tại Tòa Án Nhân Dân TP Hải Phòng vào ngày 2-5-2013 về cái tội gọi là “GIẾT NGƯỜI” . . . Tôi cảm thấy vô cùng bàng hoàng và xúc động .

Lại một lần nữa trên hằng triệu lần, người dân Việt Nam bị cướp đoạt tài sản rồi lại bị buộc tội như thế này, như thế khác, tiếp diễn mãi mãi trên đất nước VN dưới một danh nghĩa thơm tho: Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Tôi là người dân ở Nam Bộ, ở cái vùng đất mà đồng bào chúng tôi là nông dân, tay lấm chân bùn, không biết bao nhiêu người cũng đã bị cướp đất, cướp vườn, cướp tài sản . . . rồi cũng có người còn bị ở tù dưới cái tội: “CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ” trong lúc kỳ thực là họ chỉ chống lại việc cướp đoạt tài sản của họ mà thôi.

Dưới chế độ CHXHCNVN, Luật Đất Đai là một văn kiện đầy bất công dựa vào quyền lực độc tài chính trị, từ cán bộ cao cho đến cán bộ thật thấp , cấu kết cùng nhau để cướp đoạt tài sản của nhân dân để “vinh thân phì da”.
Sự kiện này là một hiện tượng thê thảm ai cũng thấy.

THẾ THÌ ĐÂU LÀ CÔNG LÝ ?

Cho nên đối với vụ Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, v.v. . . Nhân danh Giáo Hội PGHH Thuần Túy, tôi hoàn toàn ủng hộ lời Tuyên Bố và Lập Trường của nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền và hiệp thông với tiếng kêu cứu của mẹ và vợ của các bị can.

Chúng tôi thành khẩn và tha thiết kêu gọi:

-Toàn thể nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước.
-Các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo.
-Các đoàn thể chính trị.
-Các chính phủ trong thế giới tự do.
-Các tổ chức Nhân Quyền.
-Các cơ quan truyền thông.
-Quốc Hội Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
-Các Tòa Đại Sứ tại VN.

Hãy đồng thanh lên tiếng để cứu vớt gia đình Đoàn Văn Vương,
Đòi hỏi nhà cầm quyền csVN:

a-Hủy bỏ phiên Tòa ngày 2-5-2013 truy tố Đoàn Văn Vương, v.v. . . về tội “Giết Người”.
b-Trả tự do vô điều kiện cho gia đình Đoàn Văn Vươn.

Chúng tôi cũng xin tha thiết kêu gọi các vị Thẩm Phán ở Hà Nội, nói chung, và các vị Thẩm Phán ở Tòa Án TP. Hải Phòng, nói riêng, xin lấy lương tâm đạo đức của người cầm cân nẩy mực để xử lý vụ án Đoàn Văn Vươn.

Chúng tôi mong rằng việc làm sáng tỏ vụ án Đoàn Văn Vươn là khêu lên ánh sáng công lý trong bầu trời đen tối ở đất nước VN đầy mây mù, phi nhân bất nghĩa, vô đạo đức của chế độ độc tài toàn trị .

Việt Nam Tự Do Dân Chủ muôn năm.

Huyền Phong Các, ngày 31-3-2013
TM Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương

LÊ QUANG LIÊM


Tác giả gửi đến VANGANH.INFO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad